Ông Macron ủng hộ tư cách thành viên của Nga trong Hội đồng châu Âu

© AP Photo / Paul HannaПрезидент Франции Эммануэль Макрон
Президент Франции Эммануэль Макрон - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phát biểu tại cuộc họp của PACE, Tổng thống Pháp đã bình luận về sự trở lại của phái đoàn Nga tại Hội đồng châu Âu. Ông Emmanuel Macron bày tỏ thái độ ủng hộ Nga trong nội dung này. Ông tuyên bố hoàn toàn tán thành sự lựa chọn của các nhà lập pháp, đã bỏ phiếu để phái đoàn Nga trở lại Hội đồng châu Âu.

«Sở dĩ như vậy, vì nhân dân Nga công nhận chủ nghĩa nhân văn châu Âu, vì họ tham gia vào việc tạo lập chủ nghĩa nhân văn này, vì đặc điểm địa lý, lịch sử và văn hóa của Nga về cơ bản là châu Âu», - ông Macron nói để giải thích lập trường của ông.

Tổ hợp tên lửa tầm trung RSD-10 Pioner - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ không đáp tương đối xứng trừ khi Hoa Kỳ triển khai tên lửa ở châu Á và châu Âu

Theo lời Tổng thống Pháp, nếu như Đại hội đồng đưa ra lựa chọn khác, Nga sẽ rời khỏi Hội đồng châu Âu. Và trong trường hợp đó, ông Macron cho rằng, các công dân Nga sẽ bị tước quyền biện hộ để buộc mọi người phải tôn trọng các quyền của Nga.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Pháp nhấn mạnh rằng quyết định đưa Nga trở lại PACE sẽ không làm suy yếu quyết tâm của người châu Âu đối với việc «kết thúc cuộc xung đột băng giá». Như ông Macron giải thích, chuyện ở đây cụ thể nói về cuộc xung đột ở Ukraina, Gruzia và Pridnesnrovie.

Ngày 26 tháng 6, PACE đã khôi phục toàn bộ quyền hạn của phái đoàn Nga, lẽ ra có thể tham gia phiên họp tháng Sáu. Trước đó, các nghị sĩ Nga bị tước quyền biểu quyết tại PACE sau khi Crưm nhập vào thành phần Nga năm 2014.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала