Ông Sarkozy sẽ hầu toà về vụ tài trợ trong chiến dịch tranh cử

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNicolas Sarkozy
Nicolas Sarkozy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy sẽ phải hầu toà khi xét xử vụ tài trợ bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử năm 2012 của mình, - như hãng AP đưa tin.

Chuyện ở đây nói về cuộc điều tra vụ án của hãng PR-Bygmalion, đảm trách hỗ trợ thông tin tháp tùng chiến dịch tranh cử của Sarkozy. Theo dữ liệu của bên công tố, ban tham mưu của Sarkozy đã sử dụng các hóa đơn giả về tổ chức các cuộc gặp để che giấu chi tiêu vượt mức cho chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy - Sputnik Việt Nam
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị tạm giam

Hôm thứ Ba, Tòa Giám đốc thẩm đã dứt khoát bác bỏ tất cả các kháng cáo của Sarkozy và luật sư của ông ta trong vụ này. Hiện chưa rõ thời điểm bắt đầu vụ xét xử mà ngoài Sarkozy còn có thêm 13 nhân vật nữa. Cựu nguyên thủ quốc gia Pháp phải đối mặt với nguy cơ 1 năm tù và phạt tiền 3,75 nghìn euro.

Ngoài «vụ Bygmalion» thì Sarkozy sẽ còn phải đối mặt với công lý bởi cáo buộc tham nhũng và ảnh hưởng thương mại. Như cuộc điều tra cho thấy, trong khi xem Tòa Giám đốc thẩm xét «vụ án Betourt» về việc tài trợ cho chiến dịch tranh cử, khi ấy ông Sarkozy đã cố gắng thông qua luật sư Thierry Erzog để có được thông tin thuộc diện bảo vệ bí mật chuyên nghiệp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала