Quốc hội Hồng Kông khẩn trương sơ tán giữa lúc bạo loạn đang diễn ra

© AP Photo / Kin CheungCuộc biểu tình ở Hồng Kông
Cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Ban Thư ký Hội đồng Lập pháp Hồng Kông tuyên bố sơ tán nhân viên ngay lập tức trong bối cảnh biểu tình ở thành phố đã leo thang thành đụng độ dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát.

"Ban Thư ký Hội đồng Lập pháp đã đưa ra cảnh báo đỏ vào lúc 15.55 giờ địa phương ngày 1 tháng 10. Tất cả các nhân viên được yêu cầu phải sơ tán ngay lập tức khỏi tổ hợp Hội đồng Lập pháp trong điều kiện an toàn", - trang web của chính phủ cho biết trong một tuyên bố.

Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát Hồng Kông bị bỏng do chất lỏng lạ ăn mòn da

Người biểu tình ở Hồng Kông ném chai xăng vào sở cảnh sát quận Chimsachey, tập đoàn truyền hình và đài phát thanh RTHK đưa tin.

Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình ở một số khu vực, đồng thời bắn hai phát súng cảnh cáo bằng đạn thật. Đến lượt mình, những người biểu tình đập phá tài sản và dựng chướng ngại vật. Một số cảnh sát và nhà báo đã bị dính chất lỏng ăn mòn da và bị bỏng.

Một nhóm người biểu tình tập trung tại quận Chimsachey. Người biểu tình ném chai xăng vào sở cảnh sát. Một số chai xăng rơi vào bãi cỏ và bốc cháy.

Tuy Mặt trận Dân sự Nhân quyền không chấp nhận đơn xin biểu tình cho ngày 1 tháng 10, nhiều người dân Hồng Kông vẫn xuống đường. Vì lý do an ninh, Chính phủ Hồng Kông đã buộc phải hủy bỏ pháo hoa lễ hội, và lễ chào cờ phải chuyển từ đường phố vào trong tòa nhà. Người biểu tình gọi cuộc biểu tình dự kiến ​​vào ngày 1 tháng 10 là "Ngày đau thương".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала