Hoa Kỳ kêu gọi Bắc Triều Tiên “kiềm chế khiêu khích” sau vụ phóng tên lửa

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ kêu gọi CHDCND Triều Tiên "kiềm chế những hành động khiêu khích" và tiếp tục tham gia vào các cuộc đàm phán sau vụ phóng tên lửa được cho là diễn ra từ nước cộng hòa. Đây là tin đưa của Reuters, dẫn nguồn là đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Lời kêu gọi của Mỹ

“Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích và tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tiếp tục tham gia các cuộc đàm phán thực chất và liên tục để góp phần vào hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và đạt được phi hạt nhân hóa”,- nguồn tin nói.

Sự phản đối của Nhật Bản

Trước đó vào ngày 2 tháng 10, chính phủ Nhật Bản đã phản đối CHDCND Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa do nước này tiến hành. Vào buổi sáng cùng ngày, một trong hai tên lửa được phóng đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. 

Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam
Bắc Triều Tiên phóng tên lửa không xác định về phía Nhật Bản

Các thử nghiệm tên lửa mới ở Triều Tiên đã được tiến hành từ đầu tháng 8. Cụ thể, vào ngày 3 tháng 8, CHDCND Triều Tiên đã xác nhận rằng họ đã thử nghiệm một hệ thống tên lửa mới vào ngày hôm trước. Vào ngày 7 tháng 8, người ta biết rằng Bình Nhưỡng đã thử tên lửa dẫn đường chiến thuật thuộc loại mới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng những vụ phóng như vậy không vi phạm thỏa thuận Singapore do ông và Kim Jong Un ký kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала