Không thể áp đặt mô hình phát triển của phương Tây cho các nước châu Á

© Sputnik / Aleksey Nikolskiy  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia diễn đàn "Tuần Năng lượng Nga"
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia diễn đàn Tuần Năng lượng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Các mô hình phát triển của Hoa Kỳ hoặc Châu Âu không thể chuyển đặt sang các nước châu Á, nếu không sự hỗn loạn có thể xảy ra ở đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Mô hình phát triển riêng

"Hãy lấy ví dụ châu Á, nó đang phát triển như thế nào. Nó đang lớn mạnh như thế nào. Chúng ta hãy nhìn vào lịch sử của các nước châu Á, nhìn vào văn hóa của họ. Chẳng lẽ có thể chuyển các mô hình phương Tây ở Hoa Kỳ hoặc ở châu Âu thành mô hình phát triển của các nước châu Á được không? Tất nhiên, là không. Ở đó sẽ không có phát triển, chỉ đơn giản là sự hỗn loạn sẽ bắt đầu. Cũng giống như sự hỗn loạn đã xảy ra ở Libya hoặc ở Iraq, khi họ cố gắng đặt mô phỏng của những giá trị tự do này trên các quốc gia này. Nó có thể còn tồi tệ hơn nữa. Đó là những gì tôi đang nói, chứ không phải là mô hình tự do không có quyền tồn tại. Chẳng lẽ tôi nói như thế à? Không, tất nhiên!" - ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của diễn đàn "Tuần Năng lượng Nga" vào hôm thứ Tư. 

© Sputnik / Aleksey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia diễn đàn "Tuần Năng lượng Nga"
Không thể áp đặt mô hình phát triển của phương Tây cho các nước châu Á - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia diễn đàn "Tuần Năng lượng Nga"

"Thái quá trong mọi thứ"

"Hãy xem ở nơi mà nó đang hoạt động. Tuy nhiên, ngay cả nơi nó hoạt động, nó đã trở nên nhàm chán ở nhiều khía cạnh, bởi vì việc áp đặt các mô hình này, nó thường gặp phải sự kháng cự ngay cả ở những quốc gia mà mô hình này đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm gần đây. Chà, hãy lấy ví dụ một số nước châu Âu. Tại sao ở đó lúc nào cũng nói về cuộc khủng hoảng di cư? Cuộc khủng hoảng di cư cũng là kết quả công việc của mô hình tự do này. Thái quá trong mọi thứ", - Nguyên thủ Nga nói thêm.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала