Lực lượng biên phòng Nga bắn vào tàu chở những kẻ săn trộm của Bắc Triều Tiên

© Sputnik / FSB / Chuyển đến kho ảnhLực lượng biên phòng Nga bắt giữ tàu chở những kẻ săn trộm của Bắc Triều Tiên
Lực lượng biên phòng Nga bắt giữ tàu chở những kẻ săn trộm của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong khi đang thi hành nhiệm vụ bắt giữ những kẻ săn trộm từ CHDCND Triều Tiên ở Biển Nhật Bản, các quân nhân biên phòng Nga đã nổ súng vào một chiếc tàu, xảy ra hỏa hoạn và năm người Bắc Triều Tiên bị thương, như tin đưa của FSB của Nga hôm thứ Tư.

Những vụ bắt giữ mới

Vụ việc xảy ra trong khi đang tiến hành bắt giữ  “lô” thứ tư trong số 64 kẻ săn trộm Bắc Triều Tiên bị giam giữ trong khu vực này thời gian gần đây. 

“Vì các yêu cầu pháp lý của bộ đội biên phòng không được tuân thủ, súng đã được sử dụng để dừng một chiếc tàu chở những tên săn trộm. Do đó, phòng máy trên tàu đã bị bốc cháy. Tàu đã bị giữ, đám cháy được dập tắt, những kẻ vi phạm đã nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết", - trích thông cáo. 

Рыбаки возвращаются после ловли рыбы в Черном море, Сочи - Sputnik Việt Nam
Bộ đội biên phòng Nga bắt giữ 87 kẻ săn trộm từ Bắc Triều Tiên

Những người vi phạm đã được đưa đến Nakhodka để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Những lần bắt giữ trước đó

Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến việc sử dụng vũ khí trong những trường hợp như vậy. Vào giữa tháng 9, trong cùng khu vực, những kẻ săn trộm khác của Triều Tiên đã tấn công những người lính biên phòng Nga trong khi bị bắt giữ, làm bị thương bốn người trong số họ, trong đó một người bị thương do súng bắn. Đồng thời, ít nhất một trong số các công dân Bắc Triều Tiên cũng bị thương và sau đó tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала