Tìm ra lời giải thích cho dịch bệnh chết người bí ẩn

© Sputnik / A.Solomonov / Chuyển đến kho ảnhVi khuẩn
Vi khuẩn  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Đại học Johns Hopkins và Viện nghiên cứu bộ gen dịch mã ở Hoa Kỳ đã xác định nguồn gốc của một bệnh nhiễm nấm bí ẩn đã lây nhiễm các khu vực ven biển ở tây bắc Thái Bình Dương.

Thì ra nguyên nhân gây ra dịch bệnh là trận động đất lớn ở Alaska năm 1964 và sóng thần xảy ra sau đó. Điều này đã được báo cáo trong một thông cáo báo chí trên Phys.org. 

Kênh đào dẫn tới tình trạng nấm xuất hiện như thế nào?

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc mở kênh đào Panama vào năm 1914 và sự phát triển của vận tải đường biển đã góp phần lan truyền loại nấm Cryptococcus gattii từ miền nam lên miền bắc. Các vi sinh vật này đã xâm nhập vào trong các thùng dằn của tàu, sau đó nó đã tràn vào bờ biển Thái Bình Dương. Sóng thần phát sinh sau trận động đất đã đưa loại nấm này vào vùng rừng và nhiều thập kỷ sau đó, mầm bệnh bắt đầu lây nhiễm cho người và động vật. 

Nấm chết người

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, kể từ năm 1999, 300 trường hợp nhiễm Cryptococcus gattii đã được ghi nhận ở Canada và Hoa Kỳ. Trước đó, căn bệnh chỉ giới hạn ở Papua New Guinea, Úc và Nam Mỹ. Nấm lây nhiễm cho người khi hít phải và gây viêm phổi và bệnh viêm màng não nguy hiểm chết người. Tỷ lệ tử vong là 10 phần trăm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала