Bắc Triều Tiên xác nhận đã phóng thành công tên lửa loại mới từ tàu ngầm

© Sputnik / Iliya PitalevСолдат Корейской Народной армии во время военного парада, посвященного 105-летию Ким Ир Сена в Пхеньяне
Солдат Корейской Народной армии во время военного парада, посвященного 105-летию Ким Ир Сена в Пхеньяне - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Bắc Triều Tiên xác nhận đã tiến hành phóng thử thành công của loại tên lửa mới từ tàu ngầm, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho biết.

"Học viện Khoa học Quốc phòng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã thực hiện thành công vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới từ tàu ngầm Pukguksong-3 ở vùng biển vịnh Wonsan của Biển Đông Triều Tiên vào sáng thứ Tư", - cơ quan này cho biết.

Các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo liên lục địa, các tên lửa của máy bay ném bom chiến lược, tạo nên "bộ ba hạt nhân". Người ta cho rằng chỉ có Nga, Mỹ và Trung Quốc sở hữu một bộ ba đầy đủ.

Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam
Tổng thư ký LHQ lên án việc Bắc Triều Tiên phóng tên lửa

Trước đó giới quân đội Nhật Bản tuyên bố đã có những vụ phóng hai tên lửa. Các tên lửa được bắn có thể là tên lửa đạn đạo.

Hãng tin Kyodo đưa tin có tham chiếu đến chính phủ Nhật Bản, rằng một trong những tên lửa do Bắc Triều Tiên bắn vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm Bắc Triều Tiên phát triển và thử nghiệm tên lửa đạn đạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала