Chuyên gia: Chính phủ mới của Mỹ sẽ không chấm dứt thương chiến với Trung Quốc

© Fotolia / AndreykrNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ không kết thúc, ngay cả khi một ứng viên Đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Hoa Kỳ năm 2020, ông Timothy Colton, Giáo sư về Quản trị Chính quyền và Nga của Đại học Harvard, nói với phóng viên.

“Tôi, một người Mỹ, theo dõi chặt chẽ tình hình và nghĩ rằng mọi chuyện sẽ chỉ xấu đi trước khi có bất kỳ cải thiện nào. Sự khác biệt là rất nghiêm trọng, điều gì đó có thể thay đổi nếu (Tổng thống Mỹ Donald) Trump không tái đắc cử, nhưng cũng trong trường hợp này - nếu đảng Dân chủ trở lại nắm quyền, dù phong cách hoạt động có thể thay đổi, nhưng cơ sở (của chính sách này) sẽ vẫn tồn tại", - ông Colton nói bên lề Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai.

 những lá cờ Trung Quốc và Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Thiếu tin cậy đối với Wasington ngăn cản đạt được thỏa thuận thương mại Mỹ Trung

Cái gọi là cuộc chiến thương mại giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới, Hoa Kỳ và Trung Quốc, đã diễn ra kể từ năm 2018. Trong thời gian này, các bên đã hơn một lần ngồi vào bàn đàm phán. Ở đó, họ ghi nhận sự tiến bộ, nhưng kết quả là, việc áp đặt thuế nhập khẩu lẫn nhau lại liên tục tăng lên. Vòng đàm phán thương mại Mỹ-Trung cuối cùng diễn ra vào ngày 31/7.

Các bên không đạt được sự tiến bộ, và cuộc đối đầu thương mại chỉ trở nên tồi tệ hơn. Các gói thuế tương ứng mới giữa Mỹ và Trung Quốc có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9. Vòng đàm phán thương mại tiếp theo dự kiến diễn ra ​​vào ngày 10-11 tháng 10.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала