Donald Trump cáo buộc đảng Dân chủ cố gắng thắng cử thông qua luận tội

© AP Photo / Alex BrandonDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc đảng Dân chủ cố gắng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 thông qua luận tội.

Nancy Pelosi (Chủ tịch Hạ viện) mới nói rằng bà ấy quan tâm đến việc giảm giá thuốc theo toa và làm việc trên thỏa thuận USMCA cần thiết. Bà ấy không thể làm việc về bất kỳ vấn đề nào. Đây chỉ đơn giản là những nỗ lực để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử bằng cách luận tội”, - Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Chủ tịch Hạ viên, đảng viên đảng Dân chủ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam
Trump gọi cuộc luận tội do đảng Dân chủ đưa ra là đảo chính

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi đã tổ chức cuộc họp báo, tại đó bà bày tỏ hy vọng rằng tổng thống sẽ tiếp tục làm việc với Quốc hội về những vấn đề quan trọng này.

Donald Trump cũng một lần nữa chỉ trích người đứng đầu ủy ban tình báo của Hạ viện, Adam Schiff, người đang tiến hành cuộc điều tra về thủ tục luận tội.

Luận tội Trump

Ngày 25 tháng 9, Chủ tịch Hạ viên, đảng viên đảng Dân chủ Nancy Pelosi tuyên bố bắt đầu quá trình luận tội Trump và chỉ thị cho sáu ủy ban Hạ viện bắt đầu điều tra về các hành động của ông. Lý do là những rò rỉ trên các phương tiện truyền thông liên quan đến cuộc trò chuyện giữa nhà lãnh đạo Mỹ và người đồng cấp Ukraina Vladimir Zelensky.

Nhà Trắng quyết định công bố bản tốc ký cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Trump và Zelensky, trong đó xác nhận rằng nhà lãnh đạo Mỹ đã yêu cầu người đồng cấp Ukraina nghiên cứu tình hình với ông Biden. Đồng thời, trong câu chuyện không đề cập tới vấn đề hỗ trợ quân sự cho Ukraina, là điều mà các phương tiện truyền thông đưa tin.

© Sputnik / Vitaliy PodvitskiySặc mùi đảo chính
Donald Trump cáo buộc đảng Dân chủ cố gắng thắng cử thông qua luận tội - Sputnik Việt Nam
Sặc mùi đảo chính
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала