Lavrov: Do hành động của Hoa Kỳ, các sự kiện ở Vịnh Ba Tư đã đến ngưỡng nguy hiểm

© Sputnik / Владимир Астапкович / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phần lớn là do các hành động của Mỹ, sự phát triển sự kiện ở Vịnh Ba Tư đã đến điểm nguy hiểm, nguy cơ xảy ra xung đột quân sự đang gia tăng, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Sự phát triển sự kiện ở khu vực Vịnh Ba Tư đã lên đến ngưỡng nguy hiểm. Tình hình bùng nổ ở khu vực này phần lớn là do chính sách vô trách nhiệm của Washington, không chỉ từ chối tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo Kế hoạch hành động toàn diện chung về Chương trình hạt nhân Iran, được phê chuẩn bởi Nghị quyết 2231 của UNSC, mà còn bởi những hành động khiêu khích dẫn đến sự leo thang hơn nữa", – ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Ả Rập. 

Ông nhấn mạnh rằng kết quả là các rủi ro xung đột quân sự quy mô lớn gia tăng. Kịch bản này khiến chúng tôi lo ngại nghiêm trọng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Mỹ lên kế hoạch buộc Iran phải đầu hàng

"Chúng ta không được phép đưa khu vực vào một cuộc đối đầu vũ trang hủy diệt gây ra hậu quả thảm khốc không chỉ cho các nước vùng Vịnh, mà cho cả thế giới", - Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm.

Quan hệ Mỹ-Iran xấu đi trong năm ngoái, khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Tehran và khôi phục các lệnh trừng phạt đối với chính quyền và các công ty Iran. Trong những tháng gần đây, tình hình đã leo thang ở vùng Vịnh, nơi xảy ra một số sự cố với tàu buôn. Hoa Kỳ cũng cáo buộc Iran liên quan đến các cuộc tấn công gần đây vào các cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi, trong cuộc xung đột chống phiến quân Hussite ở Yemen,

Iran bác bỏ các cáo buộc này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала