Mô-đun “Nauka” trên ISS sẽ được đưa vào hoạt động vào đầu năm 2021

© Ảnh : ESA/NASA - L.ParmitanoTrái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế
Trái đất từ Trạm vũ trụ quốc tế - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mô-đun phòng thí nghiệm đa chức năng "Nauka" (Tạm dịch: Khoa học) sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 2 năm 2021, người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Nga (Roskosmos), ông Dmitry Rogozin, nói với phóng viên khi đến thăm Trung tâm Khrunichev.

"Việc phóng sẽ được tiến hành vào tháng 11 năm 2020. Sau đó, các phi hành gia của chúng tôi sẽ cần phải thực hiện 10 chuyến đi ra ngoài vũ trụ. Việc vận hành được lên kế hoạch vào tháng 2 năm 2021", - ông nói.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga của sân bay vũ trụ Baikonur tại bãi thử №175 trước khi phóng tên lửa liên lục địa RS-18 Stilet - Sputnik Việt Nam
Tên lửa "Proton-M" đã được chuyển tới Baikonur, nơi sẽ phóng mô-đun "Nauka" lên trạm ISS

Theo ông, để đáp ứng được số lượng các chuyến đi cần thiết, Roscosmos sẽ đặt mua thêm một số bộ đồ không gian.

Mô-đun “Nauka” được bắt đầu xây dựng vào năm 1995 như một phiên bản trên mặt đất của mô-đun ISS “Zarya” đầu tiên. Vào năm 2004, giới chuyên môn đã quyết định tiết kiệm trong việc xây dựng khoang mới trong phân ban của Nga trên trạm vũ trụ, và chuyển đổi cơ sở hạ tầng (mô-đun “Nauka”) thành một mô-đun bay chính thức. Nó đã được lên kế hoạch phóng vào năm 2007, nhưng sau đó, vì nhiều lý do, sự kiện đã bị hoãn lại nhiều lần.

Mô-đun “Nauka” sẽ có một buồng cho nhà du hành vũ trụ thứ ba của Nga (cabin của hai phi hành gia khác nằm trong mô-đun “Zvezda”), cũng như một nhà vệ sinh thứ hai cho phân ban của Nga trên trạm (một nhà vệ sinh khác nằm trong mô-đun “Zvezda”).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала