Tàu thăm dò Nhật Bản "Hayabusa-2" đã gửi robot đến tiểu hành tinh Ryuga

© REUTERS / Japan Aerospace Exploration AgencyĐồ họa máy tính mô tả chiếc ô Hayabusa-2 trên tiểu hành tinh Ryugu
Đồ họa máy tính mô tả chiếc ô Hayabusa-2 trên tiểu hành tinh Ryugu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hôm thứ Năm, tàu thăm dò không gian Hayabusa-2 của Nhật Bản, nằm gần tiểu hành tinh Ryugu, đã gửi một robot nhỏ mới để xem xét bề mặt của nó như là nhiệm vụ cuối cùng trước khi trở về Trái đất vào cuối năm 2020, Kyodo đưa tin.

Robot Minerva II2 sẽ nghiên cứu lực hấp dẫn của tiểu hành tinh Ryugu với hy vọng tìm hiểu cơ chế nguồn gốc của hệ mặt trời và sự sống trên Trái đất. Robot sẽ vòng quanh tiểu hành tinh trên quỹ đạo trong năm ngày trước khi đáp xuống nó.

Tàu thăm dò Nhật Bản Hayabusa-2 lấy mẫu của tiểu hành tinh Ryugu - Sputnik Việt Nam
Tàu thăm dò Nhật Bản "Hayabusa-2" lấy mẫu của tiểu hành tinh Ryugu

Bản thân tàu thăm dò Hayabusa-2 sẽ vẫn ở độ cao 8-10 km so với Ryugu và sẽ chụp ảnh bề mặt của nó. Hai robot trước đây của Hayabusa-2 đã hạ cánh thành công trên tiểu hành tinh Ryugu hồi tháng 9 năm ngoái và trao chuyền những bức ảnh về bề mặt đá của nó.
Tàu thăm dò không gian Hayabusa-2 được phóng vào năm 2014. Tiểu hành tinh Ryugu cách Trái đất 340 triệu km. Đường kính của nó là khoảng 900 mét. Các nhà khoa học cho rằng ở Ryuga, họ có thể tìm thấy câu trả lời cho vấn đề về nguồn gốc của hệ mặt trời 4,6 tỷ năm trước và sự sống trên Trái đất. Quỹ đạo của tiểu hành tinh đi qua quỹ đạo của Trái đất và Sao Hỏa, điều này khiến các nhà khoa học có lý do để hy vọng rằng dấu vết của nước và các chất hữu cơ có thể được phát hiện trong đất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала