Trump cam kết sẽ "hòa thuận" với Nga

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump traon đổi bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump traon đổi bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Tổng thống Donald Trump cho biết Hoa Kỳ sẽ hòa thuận với Nga, vì đó là điều hợp lý.

“Các bạn có thể hỏi ông Putin - không ai hành động cứng rắn hơn ở Nga ngoại trừ Donald Trump. Với tất cả những điều này, việc hòa hợp với Nga là tuyệt vời, và chúng tôi sẽ hòa hợp với Nga, vì điều đó là hợp lý”, - ông Trump nói tại cuộc họp báo.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tới tham dự hội nghị G7 năm 2020, tổ chức tại Hoa Kỳ. Theo quan điểm của nhà lãnh đạo Mỹ, như chính ông Trump nhiều lần bày tỏ, việc cùng với Nga thảo luận nhiều vấn đề quốc tế là đúng đắn và cần thiết.

G8 - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Trump và các nhà lãnh đạo G7 cãi nhau vì Nga

Sau đó, tại cuộc họp báo về hội nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố rằng lãnh đạo các nước thành viên G7 tại cuộc gặp cấp cao này đã không thể đạt được đồng thuận về chuyện mời Nga trở lại tham gia cuộc họp kế tiếp. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gắn vấn đề khôi phục định dạng G8 với tiến bộ trong việc giải quyết khủng hoảng Ukraina.

Về phần mình, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo xác nhận rằng chính quyền Mỹ sẽ làm việc theo hướng đưa Nga trở lại G7, như Tổng thống Trump mong muốn.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала