Các bác sĩ Nga đồng ý phẫu thuật cho cô bé Luna đến từ Mỹ

© REUTERS / Dmitry TurlyunCarolina Fenner với con gái tại Sheremetyevo
Carolina Fenner với con gái tại Sheremetyevo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các bác sĩ vùng Krasnodar tình cờ thấy được những thông tin đăng tải trên mạng Internet về một cô bé đến từ Mỹ, không may mắn sinh ra với vết bớt đen khổng lồ (bớt hắc tố bẩm sinh khổng lồ) phủ kín gần như khắp mặt.

Như đã nói trước đây tại phòng khám Krasnodar, tại Mỹ, các bác sĩ đã từ chối cha mẹ của cô bé để thực hiện phác độ điều trị khó khăn trong số 80 ca phẫu thuật gây mê liên tục 5 năm qua tại những cơ sở y tế khác nhau ở Mỹ.

Bệnh nhân ung thư ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ thuốc điều trị từ Nga - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ ung thư nêu các dấu hiệu chính của bệnh ung thư não

Đồng thời trường hợp của cô bé không nằm trong khuôn khổ mà bảo hiểm y tế chi trả. Ngoài ra, mức chi phí điều trị mà bác sĩ Mỹ thông báo với gia đình bé gái là rất cao - khoảng 500 nghìn USD.

Tuy nhiên, tại một phòng khám ở Nga, vết bớt vốn được xem là rất nguy hiểm, bởi nó có thể phát triển thành khối u ác tính tiến triển thành ung thư. Các bác sĩ Krasnodar đã liên lạc với gia đình và đề nghị điều trị cho cô bé. Tuần trước, Luna cùng với mẹ là bà Carolina Fenner đã đến Krasnodar.

“Buổi thăm khám ban đầu diễn ra trong bầu không khí thân thiện, ấm áp ... Riêng với Luna, chúng tôi đã rất nhanh chóng tìm được tiếng nói chung mà không cần người phiên dịch. Ngay khi người mẹ vừa đưa cô bé vào phòng khám, Luna đã ngay lập tức đưa hai tay về phía tôi, nắm lấy ngón tay cái và không rời. Sau đó tôi buộc phải nắm lấy tay cô bé và thậm chí còn cho bé bú sữa vì sau đó chẳng còn thời gian để ăn”, - ông Popov nói với phóng viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала