Ông Putin bình luận về khả năng triển khai tên lửa của Mỹ ở châu Á

© Ảnh : Public domaintên lửa Trident II D5 của Mỹ
tên lửa Trident II D5 của Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Nga sẽ đáp trả việc triển khai tên lửa của Mỹ ở châu Á, - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong bài phát biểu tại cuộc họp của Câu lạc bộ Valdai ở Sochi.

Sau khi chấm dứt Hiệp ước INF vào đầu tháng 8, người đứng đầu Lầu năm góc, Mark Esper ủng hộ việc sớm triển khai tên lửa ở châu Á.

Chính quyền Nga và lãnh đạo một số quốc gia khác, bao gồm CHDCND Triều Tiên, cảnh báo quân đội Hoa Kỳ không nên triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn, bởi điều này có thể kích động một cuộc chạy đua vũ trang.

Những hình ảnh nổi bật nhất trong tuần. 22-28 tháng Mười - Sputnik Việt Nam
Nga giúp Trung Quốc tạo ra hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa

Ngoài ra, ông Putin nói rằng tình hình an ninh trên thế giới đã không trở nên tốt hơn, mà chỉ tồi tệ hơn do hành động của phía Mỹ.

"Tình hình đã không được cải thiện mà càng trở nên tồi tệ hơn do Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF, điều này là hiển nhiên mà tất cả đều rõ.  Bây giờ chúng tôi đang chờ đợi quyết định tiếp theo", - ông Putin nói tại phiên toàn thể cuộc họp lần thứ 16 của Câu lạc bộ Valdai.

Chấm dứt Hiệp ước INF

Hiệp ước INF đã chấm dứt hiệu lực vào ngày 2 tháng 8. Hồi đầu năm nay, Washington tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận này, đồng thời cáo buộc Nga đã vi phạm INF trong một thời gian dài. Matxcơva bác bỏ mọi cáo buộc. Đầu tháng 7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật đình chỉ hiệp ước. Nga đã nhiều lần tuyên bố về việc Matxơva nghiêm túc tuân thủ Hiệp ước INF. 

© Sputnik / Vitaliy Podvitski"Cái chết" của INF gần hơn bao giờ hết
Ông Putin bình luận về khả năng triển khai tên lửa của Mỹ ở châu Á - Sputnik Việt Nam
"Cái chết" của INF gần hơn bao giờ hết
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала