Thư ký Hội đồng An ninh nói về những vụ khủng bố được ngăn chặn ở các thành phố của Nga

© Sputnik / Sergey GuneevThư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev
Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Năm nay, cơ quan tình báo và cơ quan thực thi pháp luật đã ngăn chặn thành công 4 vụ tấn công khủng bố tại các thành phố lớn ở vùng trung tâm nước Nga, ông Nikolai Patrushev, thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho biết.

"Trong vòng 8 tháng, 5 tội ác khủng bố đã được ngăn chặn, bao gồm 4 hành vi tấn công khủng bố được lên kế hoạch ở Tula, Vladimir, Tambov và Voronezh", - ông Patrushev nói hôm thứ Sáu tại Tula, trong cuộc họp về các vấn đề an ninh ở Vùng liên bang Trung tâm.

Xe cảnh sát - Sputnik Việt Nam
Ngăn chặn một vụ thảm sát trong trường học ở Kirov

Ông cho biết, trong cùng thời gian đó, 152 người liên quan đến hoạt động khủng bố đã bị bắt giữ tại Vùng liên bang Trung tâm.

Hồi tháng 5, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga thông báo rằng, tại thành phố Kolchugino, tỉnh Vladimir, hai chiến binh đã bị triệt hạ trong chiến dịch chống khủng bố. Hai tên này là thành viên của một trong những tổ chức khủng bố.

Cụ thể, chúng đã móc nối liên lạc với các phái viên ở nước ngoài, thực hiện theo chỉ dẫn để lên kế hoạch cho cuộc tấn công khủng bố vào nơi tập trung đông người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала