Bộ Ngoại giao Gruzia kêu gọi nhanh chóng nối lại các liên kết hàng không với Nga

© Sputnik / Alexander Imedashvily / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia hành động phản kháng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Gruzia ở Tbilisi
Những người tham gia hành động phản kháng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Gruzia ở Tbilisi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gruzia mong muốn các chuyến bay trực tiếp đến Nga được nối lại càng sớm càng tốt, Bộ trưởng Ngoại giao David Zalkaliani tuyên bố.

Theo ông, Tbilisi hoan nghênh sự tăng tốc của quá trình này, vì quan hệ giữa các quốc gia, cũng như du lịch, sẽ giúp giảm leo thang.

Ngày 1 tháng 10, Thủ tướng Gruzia Georgy Gahariya tuyên bố ông ủng hộ việc bình thường hóa quan hệ với Nga và nối lại các chuyến bay.

Đồng thời, ông lưu ý tất cả các bước theo hướng này sẽ được thực hiện với một "tâm trí lạnh lùng" và hoàn toàn thoát khỏi những cân nhắc thực dụng.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga lên án hành vi hèn hạ chưa từng thấy của nhà báo Gruzia

Hồi tháng 9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thừa nhận khả năng khôi phục liên kết trên không với Gruzia: “Chúng tôi sẽ hủy bỏ biện pháp này khi tình hình được bình thường hóa và khi lãnh đạo Gruzia nhận ra cần phải ngăn chặn những biểu hiện đó”.

Quan hệ giữa Nga và Gruzia leo thang vào cuối tháng Sáu. Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra ở Tbilisi, lý do là sự tham gia của phái đoàn Nga trong phiên họp của Hội đồng Chính thống liên nghị viện, khi Thứ trưởng Duma Nhà nước Sergei Gavrilov giữ chức Chủ tịch Quốc hội Gruzia. Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định dừng các chuyến bay trực tiếp giữa các nước từ ngày 8/7.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала