Lũ lớn nhất trong 10 năm ở Bình Phước

© Ảnh : baotintuc.vnLực lượng chức năng giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Lực lượng chức năng giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người dân cho biết rằng sáng nay nước lũ bắt đầu dâng lên gây ngập đường từ lúc 6 giờ sáng và khoảng 7 giờ thì gây ngập vườn tược và nhà cửa. Do lũ về đột ngột nên người dân không kịp trở tay, nhiều người bị mắc kẹt, chỉ còn cách chờ lực lượng chức năng đến ứng cứu.

Bốn điểm ngập sâu nằm rải rác tại các phường Tân Đồng, Tân Thiện và phường Tân Xuân. Một số điểm có nước chảy siết rất nguy hiểm cho tính mạng con người. 

© Ảnh : baotintuc.vnChính quyền địa phương đã huy động 230 cán bộ, chiến sỹ và các ban, ngành, đoàn thể dùng 7 ca nô và 12 xe chuyên dụng để hỗ trợ người dân.
Lũ lớn nhất trong 10 năm ở Bình Phước - Sputnik Việt Nam
Chính quyền địa phương đã huy động 230 cán bộ, chiến sỹ và các ban, ngành, đoàn thể dùng 7 ca nô và 12 xe chuyên dụng để hỗ trợ người dân.

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, cho biết: Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động 230 cán bộ, chiến sỹ và các ban, ngành, đoàn thể dùng 7 ca nô và 12 xe chuyên dụng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, giải cứu người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đến 10 giờ sáng, 53 hộ gia đình với 86 người đã được lực lượng chức năng giải cứu, được đưa đến khu vực an toàn.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, do mưa quá lớn lại kéo dài từ chiều tối qua đến rạng sáng 5/10 nên nước từ khu vực thượng nguồn đổ về quá lớn, không thoát kịp khiến mực nước dâng nhanh. 

© Ảnh : baotintuc.vnLực lượng chức năng hỗ trợ người dân sơn tán đến nơi an toàn.
Lũ lớn nhất trong 10 năm ở Bình Phước - Sputnik Việt Nam
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân sơn tán đến nơi an toàn.

Ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, cho biết thêm: Mặc dù hàng năm vẫn xảy ra lũ nhưng ở mực nước cao như vậy thì 10 năm nay mới có nên các lực lượng chức năng không kịp ứng phó.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN vào thời điểm 12 giờ hôm nay, mực nước vẫn chưa rút xuống, lực lượng chức năng đang cùng người dân sơ tán tài sản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала