Phi công Việt Nam sẽ được huấn luyện trên các máy bay Mỹ

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Tech. Sgt. Christopher GrossPhi công Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp Chương trình Lãnh đạo Hàng không (ALP) của Mỹ
Phi công Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp Chương trình Lãnh đạo Hàng không (ALP) của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quan hệ đối ngoại và nền kinh tế, các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường, sự hợp tác quân sự - kỹ thuật và ngành du lịch - đây là những chủ đề chính về Việt Nam trên các phương tiện truyền thông nước ngoài trong tuần qua.

Các chủ đề này sẽ được đề cập đến trong chuyên mục hàng tuần "Việt Nam trên báo chí nước ngoài".

Việt Nam tìm kiếm sự trợ giúp của Ấn Độ trong cuộc đối đầu với Trung Quốc

Việt Nam đang phát triển cuộc đối thoại với Vương quốc Anh về chính sách quốc phòng, theo tờ The Diplomat. Tờ báo Anh Express  cho biết rằng, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã hướng tới Thủ tướng Narendra Modi yêu cầu ông trong cuộc gặp sắp tới với Tập Cận Bình nêu vấn đề các tàu Trung Quốc xâm nhập vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông. Hà Nội cho biết, Việt Nam sẽ hoan nghênh mọi nỗ lực của Ấn Độ liên quan đến cuộc đối đầu đang diễn ra để đảm bảo sự ổn định ở Đông Nam Á. Bangkok Post đăng tải một bài viết dài về Việt Nam và ASEAN nhân dịp sắp tới Việt Nam sẽ đóng vai trò Chủ tịch ASEAN vào đúng thời điểm tròn 25 Việt Nam trở thành thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á. Điều quan trọng nhất là vị thế trong ASEAN đã giúp Việt Nam hội nhập vào cộng đồng thế giới, vượt qua sự cô lập và có được sự tự tin, tác giả bài viết trích dẫn ý kiến ​​của một chuyên gia Việt Nam. Nếu trước đây Việt Nam coi ASEAN là kẻ thù thì bây giờ Việt Nam trở thành thành viên trong gia đình ASEAN.

Một khách thăm quan xem xét súng trường tấn công AK-204 Kalashnikov tại Triển lãm Quốc phòng lần thứ nhất -  Defense & Security Expo Vietnam 2019 tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Triển lãm quốc phòng và an ninh quốc tế lần thứ 1 tại Hà Nội
Hoa Kỳ đang tiến hành công việc có hệ thống để “hất cẳng” Nga khỏi các thị trường vũ khí truyền thống. Họ dự định cung cấp máy bay huấn luyện T-6 cho Việt Nam, được cho là để giúp Việt Nam huấn luyện phi công F-16. Bằng cách này Hoa Kỳ đang cố gắng chuẩn bị Hà Nội cho quá trình chuyển đổi sang sử dụng máy bay Mỹ, theo Tạp chí quân sự của Nga.

Việt Nam áp thuế chống bán phá giá lên một số sản phẩm nhôm từ Trung Quốc

Các nhà kinh tế của Moody's Analytics lưu ý rằng, nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng mạnh trong năm 2019 ở mức 6,7%, vì Việt Nam đang trở thành một trung tâm sản xuất toàn cầu và là nước hưởng lợi từ việc chuyển hướng đầu tư do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, theo The Business Times. Việt Nam đang cố gắng giảm thâm hụt thương mại ngày càng tăng với Trung Quốc bằng cách áp thuế chống bán phá giá lên một số sản phẩm nhôm từ Trung Quốc sau khi đánh thuế tương tự lên các mặt hàng thép, theo Reuters. Và Bloomberg viết rằng, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk sẽ xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc và dự định thâm nhập thị trường sữa lớn thứ hai trên thế giới. The Thaiger giới thiệu con robot được lắp ráp bởi một nhóm lập trình viên và sinh viên Việt Nam. Con robot này được làm hoàn toàn từ phế liệu xe máy để thu hút sự chú ý đến vấn đề những phụ tùng bị vứt bỏ trong một thành phố với gần 6 triệu xe máy. Inside Asian Gaming đưa tin rằng, Casino Corona Phú Quốc - sòng bạc đầu tiên tại Việt Nam cho cư dân địa phương trở thành phân khúc mang lợi nhuận duy nhất cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc, trong khi các hoạt động quản lý khách sạn, nhà hàng và hợp tác kinh doanh đều bị thua lỗ.

Lễ giới thiệu điện thoại Vsmart của Việt Nam tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam
VinSmart bắt đầu sứ mệnh chiếm lĩnh phân khúc thị trường điện thoại thông minh ở Nga

CNA viết về tình trạng ô nhiễm không khí đang gia tăng ở các thành phố lớn của Việt Nam, thậm chí còn buộc Chính phủ lại khuyên người dân không nên ra đường. Một bài viết về thắng lợi lớn của những người bảo vệ động vật được đăng tải trên Phys.Org: đã ngăn chặn được sự tuyệt chủng của loài vượn Việt Nam.

Việt Nam cho những người trẻ và tự do

Forbes viết về 20 điều những người trẻ dưới 30 tuổi nên làm ở Việt Nam. Đây là chuyến thăm thành phố Hồ Chí Minh và Côn Đảo , Hội An và Sapa, Cầu Vàng, công viên nước bị bỏ hoang ở Huế và các câu lạc bộ của Hà Nội, đi xe đạp trên núi và mua quần áo của các nhà thiết kế trẻ của Việt Nam, nghỉ ngơi trong spa thư giãn và tất nhiên, nếm thử các món ăn ngon và đa dạng của Việt Nam.

Ở Nga, điện thoại thông minh Trung Quốc có đối thủ cạnh tranh từ Việt Nam

Những thông tin về Việt Nam trên báo chí Nga. Trang tin Vladivostok PrimaMedia cho biết về việc tân Tổng Lãnh sự Việt Nam làm quen với khu vực Primorie của LB Nga cũng như về triển vọng phát triển hợp tác giữa Hà Nội và khu vực này của Nga. Ngày càng có nhiều người Việt Nam có thể nếm thử món kem nổi tiếng của Nga, theo Vesti Novosibirsk. Còn Lifehacker giới thiệu bốn mẫu điện thoại thông minh VSmart của Việt Nam sẽ sớm xuất hiện trên thị trường Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала