Truyền thông: Trump nêu điều kiện đình chỉ lệnh trừng phạt chống Bắc Triều Tiên

© AP Photo / Evan Vuccicuộc gặp của hai ông Trump và Kim Jong-un
cuộc gặp của hai ông Trump và Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Donald Trump sẵn sàng đề xuất với CHDCND Triều Tiên về việc đình chỉ lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với việc cung cấp hàng dệt và than trong ba năm, để đổi lấy việc tháo dỡ lò phản ứng hạt nhân ở Yonben, Time viết, dẫn các nguồn từ Nhà Trắng.

Theo các nguồn tin này, trong cuộc họp tại Nhà Trắng ngày 1 tháng 10, Trump không thể hiện sự quan tâm khi các cố vấn nói với ông về những nỗ lực của Bình Nhưỡng để phát triển tên lửa có thể phóng từ tàu ngầm. Tổng thống quyết định cần phải tiếp tục đàm phán với CHDCND Triều Tiên, bất chấp nước này có ý định phát triển tiềm năng quân sự.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc lộ chi tiết vụ phóng tên lửa từ Bắc Triều Tiên

Theo Time, tại cuộc họp, các quan chức tiến cử một loạt đề xuất mà Trump có thể đưa ra trong cuộc đàm phán với Kim Jong-un để đổi lấy việc từ chối chương trình hạt nhân. Theo các nguồn tin, Tổng thống Mỹ sẵn sàng đề xuất với Kim Jong-un đình chỉ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với việc xuất khẩu hàng dệt và than, nếu chính quyền CHDCND Triều Tiên đồng ý phá dỡ cơ sở hạt nhân chính ở Yonben và ngừng sản xuất uranium làm giàu cao.

Đồng thời, trong trường hợp nếu Liên Hợp Quốc từ chối đình chỉ các biện pháp trừng phạt, chính quyền Mỹ có thể tạm thời đình chỉ việc tuân thủ các hạn chế này, nguồn tin cho biết.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ kêu gọi Bắc Triều Tiên “kiềm chế khiêu khích” sau vụ phóng tên lửa

Kể từ năm 2018, đã diễn ra hai hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Bắc Triều Tiên, tại đó các bên đồng ý tiến tới phi hạt nhân hóa và bình thường hóa quan hệ. và bốn hội nghị thượng đỉnh liên Triều cũng được tổ chức.

Gần đây, cuộc đối thoại ở cả hai khu vực đã bị đình trệ. Washington yêu cầu Bình Nhưỡng có hành động quyết đoán hơn về từ bỏ vũ khí hạt nhân, trong khi đó, Bắc Triều Tiên lưu ý rằng Hoa Kỳ không thực hiện bất cứ điều gì để đáp lại các bước tự nguyện của họ về phi hạt nhân hóa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала