"Hoa Kỳ không bao giờ có thể kết thân với Nga"

© REUTERS / Stephanie KeithNikki Haley
Nikki Haley - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ không bao giờ có thể tin Nga, - bà Nikki Haley, cựu đại diện thường trực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc tuyên bố khi trả lời các câu hỏi trong dạ tiệc chính thức tại tổ chức kinh doanh Long Island Association.

Theo sự khẳng định ​​của bà này, tình thân đó sẽ không thể có được «trong bất kỳ bối cảnh nào».

«Nga không bao giờ là bạn của chúng ta», - tờ Newsday dẫn lời bà Haley.

Cựu đại sứ Mỹ cáo buộc Matxcơva «kích động hỗn loạn và bất hoà» ở các nước khác, cũng như «can thiệp» vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên đồng thời bà lại nói «có những quốc gia khác cũng đang làm như vậy».

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Lavrov: Do hành động của Hoa Kỳ, các sự kiện ở Vịnh Ba Tư đã đến ngưỡng nguy hiểm

Trong khi đó, cựu đại diện thường trực của Hoa Kỳ ủng hộ việc duy trì các tiếp xúc giữa Washington và Matxcơva.

Hồi tháng Tư năm nay ở Mỹ công bố báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Muller sau khi tiến hành điều tra về «sự can thiệp của Nga» trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, «sự thông đồng» của ê-kip Trump với Matxcơva, cũng như về việc liệu nhà lãnh đạo Mỹ có cản trở công việc tư pháp hay không. Ở mục đầu tiên Muller đi đến kết luận tích cực, mục thứ hai có kết luận tiêu cực và không thể đưa ra kết luận rõ ràng gì về mục thứ ba. Báo cáo được công bố với dạng thu gọn đáng kể.

Matxcơva nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc. Như Điện Kremlin tuyên bố, báo cáo của Mueller vẫn không trình ra được bất kỳ bằng chứng hợp lý nào về «sự can thiệp» của Nga trong cuộc bầu cử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала