Nga sẽ đưa bốn vệ tinh dẫn đường «Glonass» lên vũ trụ trước năm 2021

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhhệ thống GLONASS
hệ thống GLONASS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nga dự kiến bổ sung cho nhóm quỹ đạo của hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu «GLONASS» thêm 4 bộ máy vũ trụ trước năm 2021, - theo tài liệu của công ty «Ingosstrakh» mà Sputnik đang có.

Tài liệu cho biết rằng từ nay đến năm 2021, dự định sẽ đưa lên quỹ đạo 2 vệ tinh «Glonass-M», 1 «Glonass-K» và 1 «Glonass-K2».  

Cần lưu ý rằng tất cả các bộ máy này sẽ được cùng một tên lửa đẩy «Soyuz-2.1b» với các khối tăng áp «Fregat» phóng lên từ sân bay vũ trụ Plesetsk.

Glonass-K - Sputnik Việt Nam
Argentina đề nghị Nga bố trí Trạm GLONASS trên lãnh thổ

Các vệ tinh thế hệ mới, «Glonass-K» và «Glonass-K2» khác với những bộ máy thế hệ trước «Glonass-M» về số lượng lớn các tín hiệu định vị dẫn đường (5 tín hiệu với «Glonass-M», 7 và 9 - với «Glonass-K» và «Glonass-K2», và thời hạn phục vụ dài hơn («Glonass-M» -7 năm,  «Glonass-K» và «Glonass-K2» - 10 năm).

Hiện tại, nhóm vệ tinh quỹ đạo của hệ thống dẫn đường toàn cầu «GLONASS» của Nga gồm 27 bộ máy vũ trụ (25 «Glonass-M» và 2 «Glonass-K»), trong đó 22 chiếc đang hoạt động theo mục đích ấn định, 2 đang ở quỹ đạo dự trữ, 1 trong giai đoạn bay kiểm tra, và 2 chiếc đang được bảo dưỡng kỹ thuật. Để phủ sóng toàn cầu Trái đất bằng các tín hiệu định vị dẫn đường, hệ thống cần có 24 vệ tinh hoạt động.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала