Nhà giàu Hồng Kông bắt đầu chạy sang Ireland do biểu tình

© Fotolia / LeungchopanDoanh nhân Trung Quốc với một chiếc điện thoại
Doanh nhân Trung Quốc với một chiếc điện thoại - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các triệu phú Hồng Kông đang chuyển đến Ireland trong bối cảnh tiếp diễn phong trào phản kháng với những cuộc biểu tình chính trị. Tin này do Bloomberg loan báo ngày 6 tháng 10.

Trong tám tuần qua, khoảng 100 người đã cố gắng nhận quyền cư trú ở Ireland theo chương trình hỗ trợ di dân, được trù định dành cho những người châu Á giàu có. Để có được giấy phép định cư, mỗi người nộp đơn nhất thiết phải đầu tư ít nhất 1 triệu euro vào đất nước này.

"Trước khi xảy ra tình trạng hỗn loạn, chỉ có 2-3 cư dân Hồng Kông sử dụng chương trình này", - The Sunday Times lưu ý.

Cuộc biểu tình ở Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Chính quyền: Những người biểu tình cực đoan khiến cho Hồng Kông sống trong sợ hãi

Ngày 1 tháng 10, cảnh sát Hồng Kông đã dùng hơi cay để trấn áp giải tán các cuộc biểu tình chống Chính phủ với số lần kỷ lục.

Những cuộc biểu tình chống Chính phủ diễn ra tại Hồng Kông kể từ ngày 9 tháng 6. Cụ thể các thành viên biểu tình đòi bãi bỏ sửa đổi luật dẫn độ vì lo ngại sẽ chuyển giao những người bất đồng quan điểm cho chính quyền Trung Quốc.

Ngày 4 tháng 9, Trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam - Lâm Trịnh Nguyệt Nga - tuyên bố thu hồi dự luật. Tuy nhiên, những người biểu tình kiên quyết đòi thực hiện tất cả các yêu sách, bao gồm cả cuộc điều tra độc lập về hành động của cảnh sát trong cuộc mit-tinh ngày 12 tháng 6 và tiến hành tổng tuyển cử trực tiếp bầu chọn người vào chức vụ lãnh đạo hành chính quận huyện và hội đồng lập pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала