Ông Putin: Cáo buộc về «sự can thiệp» của Nga trong cuộc bầu cử ở Mỹ chỉ là cớ để gây áp lực với Trump

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент России Владимир Путин и президент США Дональд Трамп на саммите АТЭС во Вьетнаме
Президент России Владимир Путин и президент США Дональд Трамп на саммите АТЭС во Вьетнаме - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những lời cáo buộc về «sự can thiệp của Nga» trong cuộc bầu cử ở Mỹ là cái cớ gây áp lực với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

«Về cuộc bầu cử, thì điều quan trọng nhất có thể thú vị là trên cơ sở giả định có «sự thông đồng» chúng tôi với Trump, người ta đã áp đặt các biện pháp trừng phạt. Sau đó ông Robert Mueller (bây giờ đã là cựu công tố viên đặc biệt) nói rằng chẳng có âm mưu nào. Tức là chỉ lấy cớ để kiềm chế chúng tôi. Mặt khác, để gây áp lực với Trump. Những người làm điều này thậm chí chẳng thèm nhìn về phía trước một bước nào», - nhà lãnh đạo Nga nói với phóng viên Kirk Simmons của NBC News trong khuôn khổ Tuần lễ Năng lượng Nga.

Nikki Haley - Sputnik Việt Nam
"Hoa Kỳ không bao giờ có thể kết thân với Nga"

Đoạn trích từ cuộc trò chuyện diễn ra sau hậu trường hội nghị thượng đỉnh, đã được giới thiệu trong chương trình «Matxcơva. Kremlin. Putin» của kênh «Nước Nga-1».

Tuy nhiên, đại diện của các phương tiện truyền thông nước ngoài vẫn giữ quan điểm của mình, nhận xét rằng nếu không tìm thấy bằng chứng cũng không hẳn có nghĩa là không có sự can thiệp.

«Tôi vừa nói chuyện với Tổng thống, và ông lặp lại câu nói rằng Mueller không tìm thấy bất kỳ «sự thông đồng» nào cả. Quả thực Mueller thông báo đã tìm thấy bằng chứng về nỗ lực của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử theo vô số cách. Nhưng không có chứng cớ về «sự thông đồng» giữa Trump và Chính phủ Nga. Như vậy sẽ không hoàn toàn chính xác khi nói rằng nếu Robert Muller không tìm thấy bằng chứng «thông đồng» thì tức là không có sự can thiệp», - nhà báo Simmons lập luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала