Bác sĩ nêu ra những triệu chứng báo hiệu bệnh ung thư

© Fotolia / Spectral-Designung thư
ung thư - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bác sĩ Alexander Myasnikov trong chương trình "Về điều quan trọng nhất" trên kênh "Russia 1" đã nói về các triệu chứng có thể báo hiệu sự phát triển của bệnh ung thư.

Theo ông, các yếu tố nguy cơ có thể được phát hiện trực tiếp trên cơ thể con người, mà không cần thực hiện các xét nghiệm đặc biệt cho việc này. Vì thế khi khám bệnh bác sĩ phải luôn kiểm tra bệnh nhân hết sức kỹ lưỡng.

“Các nghiên cứu về khoa học cho biết, nếu sau khi kiểm tra bệnh nhân và nói chuyện với anh ta, bạn không có khái niệm chẩn đoán, thì rất có thể là tới 90% các trường hợp xét nghiệm và quét chụp cắt lớp cũng không giúp ích gì”, - ông Myasnikov giải thích.

giải Nobel  - Sputnik Việt Nam
Giải thưởng Nobel về y học sẽ được trao cho cuộc chiến chống ung thư

Da khô, ngứa và acanthosis đen, những đốm nám đen ở vùng nách và dưới ngực có thể là triệu chứng của ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Ngoài ra, điều này có thể chỉ ra sự hiện diện của đái tháo đường, suy giáp và các bệnh về tuyến yên ở bệnh nhân.

Những thay đổi trong tấm móng cũng thường cho thấy sự phát triển của khối u ác tính.

“Có thể nhìn thấy khối u ác tính qua móng tay. Chúng ta thấy sự di căn từ khối u ác tính và không hiểu ở đâu. Đôi khi chỉ là phần móng tay có sắc xanh, và chúng ta nghĩ rằng có thể người đó bị kẹp tay ở đâu đó, đơn giản vậy”, - bác sĩ lưu ý.

Một dấu hiệu khác của ung thư là vết thương lâu lành. Các u nhú trên cơ thể người cũng có thể báo hiệu sự hiện diện trong cơ thể của các virus gây ung thư kích thích sự phát triển của các khối u, thường là ở cổ tử cung.

Hoặc dấu hiệu của ung thư buồng trứng có thể là tình trạng lông trên mặt phụ nữ mọc quá rậm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала