Chân tay giả do Nga sản xuất sẽ hỗ trợ người khuyết tật ở Việt Nam

© Ảnh : MotoricaTay giả của công ty “Motorica”
Tay giả của công ty “Motorica” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Có một hội nghị liên kết kinh doanh vừa được tổ chức ở Matxcơva những ngày cuối tháng 9, dành riêng cho nội dung thúc đẩy đầu tư-thương mại-du lịch của Hà Nội tại Nga. Đã thiết lập hàng chục tiếp xúc kinh doanh mới mẻ.

Cụ thể, đại diện các tổ chức y tế từ thủ đô Việt Nam rất quan tâm đến sản phẩm của công ty Matxcơva “Motorica”, nhà phát triển chính thức đầu tiên của Nga về sử dụng công nghệ in ba chiều hiện đại để làm tay giả. Ở hầu hết các khu vực của Nga và tám nước ngoài hiện nay, đang có hàng chục ngàn người khuyết tật vẫn duy trì được nếp sống năng động y như người lành nhờ những bộ phận giả được công ty này sáng chế.  

“Trong những năm gần đây, chúng tôi ghi nhận tiến bộ nhanh chóng trong ngành điện tử, - nhà quản lý của “Motorica”, ông Alexandr Kasimirov lưu ý trong cuộc phỏng vấn của Sputnik -. Các nhà sản xuất điện thoại thông minh mỗi năm đều trình làng các mẫu mới, có cải tiến. Thế nhưng phần lớn các bộ phận giả đang sử dụng ở cả Nga và nước ngoài đều là sản phẩm chế tạo từ thế kỷ trước, hoặc gần nhất cũng là cách đây 10-15 năm. Nhiệm vụ của công ty chúng tôi là ứng nghiệm công nghệ mới trong sản xuất chân tay giả, giúp cải thiện đáng kể các đặc tính và nâng cao ưu điểm sẵn có của các công cụ phục hồi chức năng như vậy. Chúng tôi sử dụng công nghệ in 3D công nghiệp với vật liệu nhựa, kim loại và composite, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chế tạo các bộ phận giả và tăng đặc tính hoạt động của “chân tay nhân tạo”.

Các sản phẩm của “Motorica” là bộ phận giả cơ học và điện sinh học dành cho cổ tay và cẳng tay. Trong mô hình cơ học, nơi không có nguồn điện, dây chằng được cố định trên mỏm cụt, hỗ trợ bộ phận giả và có thể được cấu hình không chỉ để uốn cong tất cả các ngón tay, mà còn nắm lại theo bất kỳ lực nào và theo bất kỳ kiểu nào. Các bộ phận giả điện sinh học phức tạp hơn về thiết kế, đọc được xung lực các cơ của mỏm cụt và truyền tới bộ phận điều khiển bàn tay. Nguồn điện là pin có thể sạc đầy trong 3 giờ và dung lượng đủ dùng trong vài ngày. Pin ẩn bên trong tay giả và có màn hình chỉ báo về trạng thái pin nằm trên bề mặt. Những người lắp  chân tay giả mác “Motorica” có thể uống tách trà, xâu kim, viết lách, đi xe đạp, sử dụng các thiết bị điều khiển vô tuyến, thực hiện các thao tác làm việc trên máy, chụp ảnh và rất nhiều khả năng hơn nữa, hầu như không thua kém gì người lành.
3D-печатный бионический протез руки для детей - Sputnik Việt Nam
Chân tay giả không chỉ khéo léo mà còn mạnh mẽ

“Hiện nay, mục đích ưu tiên của công ty “Motorica”  là thâm nhập thị trường Đông Nam Á, trước hết là Việt Nam, - ông Kasimirov nói với Sputnik. - Thứ nhất, ở đó có thể nhanh chóng làm giấy phép, giấy chứng nhận y tế. Nhưng điều chính yếu là qua kết quả tiếp xúc với đại diện các bệnh viện địa phương, chúng tôi tin rằng Việt Nam dành quan tâm lớn cho sản phẩm của chúng tôi. Ngoài những người mới bị thương ở chỗ làm việc hay ở nhà, bộ phận giả của chúng tôi còn rất cần thiết cho cả cựu chiến binh và các trẻ em, sinh ra với khiếm khuyết do hậu quả từ chiến tranh hóa học của Mỹ. Nghiên cứu thị trường Việt Nam ở các chi tiết căn bản như  số lượng chân tay giả được lắp đặt hàng năm và giá thành, chúng tôi phát hiện ra rằng chi phí các bộ phận giả do phương Tây sản xuất cao hơn đáng kể so với sản phẩm của chúng tôi. Tháng 12 này chúng tôi sẽ tham dự Triển lãm Y tế Quốc tế tại Hà Nội để giới thiệu trực quan các khả năng của bộ phận giả do chúng tôi chế xuất  và tìm nhà phân phối sẽ làm việc với các bệnh viện địa phương, những người sẽ giúp cho sản phẩm của “Motorica” được đắc dụng tại Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала