Ông Lavrov tuyên bố sự trùng hợp quan điểm của Nga và Iraq về Syria

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Vladimir Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga và Iraq có cùng một quan điểm về Syria - cần phải bắt đầu quá trình chính trị trong khuôn khổ ủy ban hiến pháp được tạo ra, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói.

"Ở Syria, chúng tôi có cùng một quan điểm - cần hoàn thành việc tiên diệt các nhóm khủng bố, tạo điều kiện trở về cho người tị nạn và người di tản, bắt đầu một tiến trình chính trị duy nhất trong khuôn khổ ủy ban hiến pháp được tạo ra", - Bộ trưởng nói sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Iraq.

quân đội Nga ở Syria  - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia: Chiến dịch ở Syria khiến Nga trở thành lực lượng quan trọng nhất ở Trung Đông

Tổng thư ký LHQ Antoni Guterres trước đó đã tuyên bố hoàn thành việc thành lập ủy ban hiến pháp Sirya và thông báo ông sẽ gặp gỡ họ trong những tuần tới. Quyết định thành lập cơ quan này được đưa ra vào tháng 1 năm 2018, tại Đại hội Đối thoại Quốc gia Syria ở Sochi. Theo Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký LHQ về Syria Geir Pedersen, ủy ban hiến pháp sẽ họp vào ngày 30 tháng 10 tại Geneva.

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria diễn ra từ tháng 3/2011. Sau khi tuyên bố chiến thắng trước những kẻ khủng bố, công việc đầu tiên trong nước là việc dàn xếp chính trị, sự trở lại của những người tị nạn và khôi phục cơ sở hạ tầng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала