Lý do cho sự thành công của súng tự động Kalashnikov trên thế giới

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhKalashnikov trình làng súng trường AK-308
Kalashnikov trình làng súng trường AK-308 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hiệp hội các chủ sở hữu vũ khí dân dụng Nga, ông Sergey Zainullin, đã ca ngợi các đặc điểm của súng trường tấn công Kalashnikov.

Theo chuyên gia, súng Kalashnikov được coi là ví dụ tốt nhất về một vũ khí do các đặc tính kỹ thuật mạnh mẽ - tầm bắn, tốc độ và độ tin cậy.

Mikhail Kalashnikov và AK-47 - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ bí mật về cuộc thử nghiệm đầu tiên với súng Kalashnikov

"Xét cho cùng, vũ khí quân đội, không giống như vũ khí săn bắn và thể thao, được vận hành trong điều kiện rất khắc nghiệt. Đó là nước, bụi bẩn và cát. Súng trường tấn công Kalashnikov cho thấy độ tin cậy cao trong môi trường cát châu Phi và Bắc Cực", - Zaynullin nói trên kênh truyền hình "Ngôi sao".

Các chi tiết tạo nên khẩu súng này, cũng như các nguyên tắc cấu tạo, đã được biết đến từ lâu, tuy nhiên, Kalashnikov và cộng sự đã sắp xếp các bộ phận này thành công đến nỗi súng làm việc hoàn hảo trong các điều kiện khắc nghiệt nhất, chuyên gia nói thêm.

Súng trường tấn công Kalashnikov được Liên Xô trang bị từ năm 1949. Hiện giờ AK và các phiên bản sửa đổi khác nhau là vũ khí nhỏ phổ biến nhất trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала