Mỹ rút lực lượng khỏi biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ trái với thỏa thuận

© AFP 2023 / Bulent KilicMỹ triển khai quân và xe bọc thép trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria
Mỹ triển khai quân và xe bọc thép trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lực lượng Mỹ đã rút khỏi các vùng lãnh thổ giáp với Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, vi phạm thỏa thuận đạt được với người Kurd liên minh, theo một tuyên bố hôm thứ Hai do tổ chức “Lực lượng Dân chủ Syria SDF ” của người Kurd Ả Rập đưa ra.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết quyết định về một chiến dịch ở phía bắc Syria phía đông Euphrates có thể được đưa ra trong những ngày tới. Ông nói thêm cho biết mục đích chiến dịch sẽ là xóa bỏ lực lượng tự vệ người Kurd Syria tại khu vực biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ, tạo ra một khu vực an ninh để bố trí người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Mỹ từ chối hỗ trợ hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

"Trái ngược với những nỗ lực của chúng tôi tránh sự leo thang quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ, tất cả các hành động đã thực hiện để tạo lập an ninh biên giới, và tất cả những gì chúng tôi đã làm theo hướng này, Mỹ đã rút quân khỏi các lãnh thổ giáp Thổ Nhĩ Kỳ, và Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chuẩn bị cho chiến dịch chiếm đóng khu vực đông bắc Syria", - bản tuyên bố nói.

Bộ chỉ huy SDF cảnh báo chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có tác động cực kỳ tiêu cực đến cuộc đấu tranh của người Kurd với nhóm khủng bố IS* và sẽ phá hủy mọi thứ đã được thực hiện để ổn định tình hình trong những năm gần đây.

"SDF không lơi là việc tự vệ bất kỳ phút nào và kêu gọi người dân chúng tôi từ tất cả các tín ngưỡng - người Kurd, người Assyria và người Ả Rập tập hợp hàng ngũ và bảo vệ quê hương chống lại kẻ xâm lược Thổ Nhĩ Kỳ", - bản tuyên bố cho biết.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала