Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ gọi chiến dịch ở đông bắc Syria là biện pháp tạm thời

© AP Photo / Burhan OzbiliciNgoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tehran, (Sputnik) - Hành động của Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Bắc Syria là một biện pháp tạm thời, Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết trong cuộc trò chuyện qua điện thoại với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif.

"Trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, ông Mevlut Cavusoglu nhấn mạnh rằng Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria, nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ bước này trong khu vực mang tính tạm thời", - Bộ Ngoại giao Iran nói trong tuyên bố.

 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngừng các chuyến bay qua Syria - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ không kích căn cứ Kurd ở miền bắc Syria

Đến lượt mình, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh rằng Tehran phản đối hoạt động quân sự và cho rằng cần phải tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Syria và thiết lập tình hình ổn định và an toàn ở đó.

Trước đó, phương tiện truyền thông báo cáo rằng Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ của các đơn vị Ả Rập-Kurd của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Hasek của Syria.

Kênh nhà nước Ikhbariya của Syria cũng báo cáo về cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại lực lượng SDF tại làng Tell Tawil ở vùng lân cận al-Malikia.

© REUTERS / Jorge SilvaTayyip Erdogan
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ gọi chiến dịch ở đông bắc Syria là biện pháp tạm thời - Sputnik Việt Nam
Tayyip Erdogan
Trước đó, Ông Erdogan cho biết quyết định về một chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc Syria phía đông Euphrates có thể được đưa ra trong những ngày tới. Theo ông, việc xóa biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ khỏi lực lượng tự vệ của người Kurd Syria, tạo ra khu vực an ninh, nơi ở cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ Kỳ là mục đích của chiến dịch. Washington cho biết lực lượng Mỹ sẽ không tham gia vào chiến dịch quân sự Thổ Nhĩ Kỳ Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала