Điện Kremlin bình luận những lời của Trump về việc Hoa Kỳ phát triển vũ khí mới

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhLung linh Moskva
Lung linh Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin bình luận về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan tới phát triển một loại vũ khí mới “chưa từng thấy”, và lưu ý rằng Matxcơva đang chăm chú theo dõi các hành động của Washington trong lĩnh vực này.

Khi thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên, Matxcơva không muốn có một vòng đua vũ trang mới.

 Phóng tên lửa Tomahawk - Sputnik Việt Nam
Trump khoe: Mỹ đang sáng chế «vũ khí mới chưa từng có»

"Đồng thời, tôi muốn nhắc lại những lời của Tổng thống Putin rằng Nga sẽ không bị lôi kéo vào cuộc chạy đua vũ trang tiềm năng này, vì trong nhiều năm qua Nga đã thực hiện được bước tiến dài về mặt ưu thế công nghệ để đảm bảo an ninh và đảm bảo cân bằng chiến lược", - đại diện Kremlin nói thêm.

Ông nhớ lại rằng chính hành động của Washington để tạo ra các tên lửa mới đã vi phạm Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn, dẫn đến việc phá hủy "tài liệu rất quan trọng xét từ quan điểm an ninh quốc tế".

Như Trump đã nói trước đó, Hoa Kỳ đang phát triển “một lượng lớn” loại vũ khí mới mà “không ai có thể tưởng tượng nổi”.

Ông lưu ý rằng Washington đã hiện đại hóa các hệ thống hạt nhân của mình, một số loại vũ khí mới sẽ được giới thiệu cho công chúng, một số thì không.

"Chúng tôi đang chế tạo tàu ngầm, những loại mà không ai có thể tưởng tượng ra được, rất đặc biệt. Tôi hy vọng, và cầu Chúa rằng chúng tôi không bao giờ phải sử dụng chúng, nhưng chúng tôi đang làm những gì buộc phải làm", - nhà lãnh đạo Mỹ kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала