Su-57 của Nga đã tìm thấy khách mua mới

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhSu-57
Su-57  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một quốc gia châu Á có thể trở thành khách hàng mới cho máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm của Nga, như tin đưa của MilitaryWatch.

Như ấn phẩm cho biết, thông tin như vậy xuất hiện trong bối cảnh hợp tác kỹ thuật quân sự đang phát triển nhanh chóng giữa Nga và Myanmar. Được biết, hiện tại phần lớn lực lượng hàng không quân sự của Myanmar được cấu thành từ các máy bay chiến đấu hạng nhẹ MiG-29 của Nga.

Okhotnik S-70. - Sputnik Việt Nam
Độc giả phương Tây đánh giá cao chuyến bay chung đầu tiên của "Okhotnik" và Su-57

Tuy nhiên, chương trình hiện đại hóa Không quân của đất nước này bao gồm việc mua máy bay chiến đấu hạng nặng: đặc biệt, năm 2018, Myanmar đã đặt mua sáu chiếc Su-30SM từ Nga và dự định mua thêm một số máy bay như vậy trong tương lai.

Đồng thời, MilitaryWatch viết, những tính năng của Su-30SM như máy bay thế hệ 4+ có thể chưa đủ trong bối cảnh hiện đại hóa lực lượng không quân của các nước láng giềng, và việc mua lại Su-57 sẽ cho phép Myanmar kiểm soát cả Nhật Bản và các nước Đông Nam Á khác. Do đó, việc mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga có thể là một khoản đầu tư sinh lãi cho Myanmar, mặc dù thực tế là chúng có giá cao hơn 40% so với Su-30SM và đắt hơn khi vận hành.

Su-57  - Sputnik Việt Nam
Su-57 sẽ được bảo vệ bằng hệ thống mã hoá

Với ngân sách quân sự nhỏ của đất nước - khoảng hai tỷ đô la một năm, Myanmar khó có thể đặt một đơn đặt hàng lớn cho Su-57 như Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Ấn Độ, nhưng thậm chí một tá máy bay sẽ đủ để cung cấp cho quốc gia lợi thế cần thiết, ấn phẩm tin tưởng. Đồng thời, tờ báo nhận định Myanmar có thể sẽ phải đợi đến giữa những năm 2020 để có thể đặt hàng.

Theo MilitaryWatch, Trung Quốc, Algeria, Việt Nam và Ấn Độ đã bày tỏ quan tâm đến việc mua Su-57 của Nga. Trước đó, người ta đã biết rằng Thổ Nhĩ Kỳ không loại trừ khả năng mua máy bay chiến đấu Su-57 của Nga nếu có được những điều kiện tốt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала