Hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình ở Syria

© Sputnik / Vladimir Rodionov / Chuyển đến kho ảnhKonstantin Kosachev
Konstantin Kosachev  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria có thể có tác động tiêu cực đến tình hình trong khu vực, người đứng đầu ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang, Konstantin Kosachev cho biết.

"Đánh giá theo báo cáo phương tiện truyền thông, cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ do Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hứa hẹn vào ngày 5 tháng 10 ở phía bắc Syria phía đông Euphrates thực sự bắt đầu. Và điều này được thực hiện, mặc dù thực tế là hoạt động này vượt ra ngoài khuôn khổ kế hoạch đã thỏa thuận với Hoa Kỳ nhằm tạo ra một khu vực an ninh ở đông bắc Syria, và Washington đã nói vào hôm thứ Hai rằng Hoa Kỳ sẽ không hỗ trợ hoặc tham gia vào một hoạt động có thể của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria", - ông Kosachev cho Sputnik biết hôm thứ Tư.

Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ F-16 - Sputnik Việt Nam
Syria cho biết, máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trạm kiểm soát biên giới tại Ras al Ain

Ông lưu ý rằng ông không nghĩ rằng hành động của phía Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có tác động tích cực đến tình hình trong khu vực và trực tiếp ở Syria.

Hơn nữa, về nguyên tắc, hoạt động này không được phối hợp với chính quyền Syria và đây là một quốc gia có chủ quyền và là thành viên Liên Hợp Quốc, Kosachev nhấn mạnh.

“Tôi tin chắc rằng những lo ngại tích lũy có thể được xóa bỏ không phải bởi các hoạt động quân sự, mà bằng cách thiết lập hòa bình lâu dài ở một nước Syria có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, và để làm được điều này trước hết đòi hỏi một cuộc đối thoại giữa Damascus và cộng đồng người Kurd ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ”, - thượng nghị sĩ nói.

Theo ông, Nga "sẵn sàng thúc đẩy các cuộc đối thoại để tránh leo thang”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала