Hà Nội FC không được phép tham gia Cúp châu Á 2020

Đăng ký
Hà Nội FC sẽ không được tham dự tất cả giải châu Á 2020, gồm có AFC Cup và AFC Champions League do không đủ chuẩn mà cụ thể là không có đội U-15 dự giải quốc gia, báo Phá luật đưa tin.

Đây quả là một tin quá sốc đối với đội bóng vừa vào đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup khi nhận thông báo được đưa ra trong cuộc họp cấp phép cho các CLB Việt Nam thi đấu giải châu Á vào sáng 8-10.

Quang Hải góp công vào chiến thắng ngược dòng của CLB Hà Nội - Sputnik Việt Nam
CLB Hà Nội lọt vào chung kết liên khu vực của AFC Cup

AFC đã ra các tiêu chí bắt buộc theo quy chế cấp phép được AFC phê duyệt buộc các CLB phải đáp ứng các tiêu chí: Thể thao, cơ sở vật chất, nhân lực hành chính, pháp lý và tài chính. AFC cũng quy định các đội muốn tham dự các giải châu lục phải tham dự ít nhất 4/5 giải trẻ U-13, U-15, U-17, U-19, U-21 quốc gia, trong đó hai giải U-15 và U-17 quốc gia là bắt buộc.

Theo quy định, trường hợp CLB Hà Nội bị tước suất dự giải châu Á thì đội bóng á quân V-League (nhiều khả năng là CLB TP.HCM) sẽ thay thế và đây cũng là đội bóng đủ điều kiện đá AFC Cup mùa sau.

Năm 2017 Việt Nam cũng bị mất một suất dự Cúp châu Á là đội vô địch Quảng Nam vì đội bóng này không tham dự giải U-17 quốc gia.

© Ảnh : Thể Thao Việt NamDuy Mạnh và Quang Hải trở thành tương lai của Hà Nội FC.
Hà Nội FC không được phép tham gia Cúp châu Á 2020 - Sputnik Việt Nam
Duy Mạnh và Quang Hải trở thành tương lai của Hà Nội FC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала