Hoa Kỳ áp đặt hạn chế thị thực đối với các thành viên của chính phủ Trung Quốc

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteNgoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Hoa Kỳ áp đặt các hạn chế thị thực đối với các thành viên của chính phủ Trung Quốc và Đảng Cộng sản Trung Quốc liên quan đến vi phạm quyền của người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác trong nước, Ngoại trưởng Mike Pompeo nói.

"Hạn chế thị thực được áp đặt đối với các quan chức của chính phủ Trung Quốc và Đảng Cộng sản, những người phải nhận trách nhiệm cho việc giam giữ hoặc đối xử tệ với người Duy Ngô Nhĩ hoặc các thành viên khác của các nhóm thiểu số Hồi giáo ở Tân Cương, Trung Quốc. Thành viên gia đình của những cá nhân như vậy cũng có thể bị trừng phạt”, - theo báo cáo của Ngoại trưởng.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ thảo luận về quyền sở hữu trí tuệ, rào cản và nông nghiệp

Tài liệu nhắc nhớ rằng trước đó Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tuyên bố hạn chế xuất khẩu đối với các sản phẩm của Hoa Kỳ xuất khẩu cho 28 tổ chức, bao gồm Cục Công an và các công ty thương mại ở Tân Cương có liên quan đến cuộc đàn áp.

"Hoa Kỳ kêu gọi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ngay lập tức chấm dứt chiến dịch đàn áp Tân Cương, thả tất cả những người bị giam giữ một cách vô lý và ngừng buộc các thành viên của người thiểu số Hồi giáo Trung Quốc sống ở nước ngoài trở về Trung Quốc, nơi họ sẽ có một số phận không xác định”, - theo báo cáo Pompeo.

Hoa Kỳ chỉ trích Trung Quốc vi phạm nhân quyền và tôn giáo ở Khu tự trị Tân Cương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала