Rosoboronexport: Nga không có rào cản và hạn chế trong thị trường vũ khí Việt Nam

© AFP 2023 / Nhac NguyenKhách xem súng trường bắn tỉa của Dragunov tại Triển lãm Quốc phòng & An ninh Việt Nam 2019 Hà Nội
Khách xem súng trường bắn tỉa của Dragunov tại Triển lãm Quốc phòng & An ninh Việt Nam 2019 Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Rosoboronexport (thành viên Tập đoàn Nhà nước Rostec) đã tổ chức gian hàng chung của Nga tại Triển lãm Quốc phòng & An ninh Việt Nam 2019 (DSE), được tổ chức từ ngày 2 đến 4 tháng 10 năm 2019 tại Hà Nội.

Để tham gia DSE, Rosoboronexport đã phải thay đổi kế hoạch

Ban đầu, triển lãm Defense & Security Expo Vietnam 2019 (DSE) lần thứ nhất,  không nằm trong kế hoạch hoạt động của Rosoboronexport trong năm nay. Tuy nhiên, nhà xuất khẩu vũ khí và trang thiết bị quân sự  của Nga đã chấp nhận lời mời của ban tổ chức với sự biết ơn, vì phía Nga hiểu rõ khu vực Đông Nam Á rất quan trọng trong hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và nước ngoài.

Shoigu tại cuộc họp chung của các cơ quan quân sự Nga và Belarus - Sputnik Việt Nam
Shoigu: Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự

“Việt Nam đã và vẫn là một trong những đối tác quan trọng của Nga tại khu vực này trên thế giới, Rosoboronexport bình luận dành riêng cho Sputnik khi tổng kết sự kiện – Việc hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước chúng ta diễn ra trong tất cả các lĩnh vực vũ khí và thiết bị quân sự. Trong khuôn khổ hiện đại hóa lực lượng vũ trang quốc gia, Việt Nam đã trở thành một trong những khách hàng lớn nhất mua sản phẩm Nga và Rosoboronexport vui mừng lưu ý, mặc dù cạnh tranh ngày càng tăng ở thị trường Việt Nam, thiết bị quân sự Nga vẫn là ưu tiên hàng đầu tại đây".

Chiêm ngưỡng những thành tựu của ngành công nghiệp quốc phòng Nga tại Hà Nội

Gian hàng Nga tại triển lãm DSE Vietnam 2019 có sự tham gia của các thành viên chính trong Tập đoàn Nhà nước Rostec và các nhà sản xuất thiết bị quân sự khác từ Nga. Đại diện 14 doanh nghiệp quốc phòng Nga đã đến Việt Nam tham gia chương trình triển lãm. Gian hàng Nga lớn nhất về quy mô và nhận được sự quan tâm sâu sắc của những người đứng đầu Bộ Quốc phòng và Bộ công an Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, chỉ huy của tất cả các quân binh chủng trong quân đội Việt nam.

© Sputnik / Aleksander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhDu khách làm quen với các sản phẩm tại một trong những gian trưng bày ở DSE Vietnam 2019
Rosoboronexport: Nga không có rào cản và hạn chế trong thị trường vũ khí Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Du khách làm quen với các sản phẩm tại một trong những gian trưng bày ở DSE Vietnam 2019
Gian hàng Rosoboronexport đã giới thiệu các mô hình vũ khí và trang thiết bị quân sự đầy hứa hẹn dành cho quân đội, cảnh sát và các đơn vị chống khủng bố (cả dưới dạng mẫu thật và mô hình). Trong số đó có máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-E, xe quân sự VPK-233136 Tiger, xe chiến đấu bộ binh BMP-3, hệ thống huấn luyện bắn súng mô phỏng SKAT, tàu khu trục Gepard-3.9, tàu tuần tra dự án 22160, tàu chuyên dùng dự án 21980E, tàu tên lửa nhỏ dự án 22800E "Karakurt-E”,  ngư lôi tự dẫn nước sâu  (UGST) - loại ngư lôi 533 mm hiện đại nhất.

Một trong những lĩnh vực quan trọng của DSE 2019 là an ninh. Trên cơ sở đó, Rosoboronexport đã giới thiệu các loại vũ khí nhỏ dành cho các đơn vị đặc biệt và chống khủng bố: sản phẩm của hãng Kalashnikov tại Hà Nội: súng trường bắn tỉa SVD và SVDS, carbine 18,5 KS-K đặc chủng, tiểu liên Vityaz-SN, súng tự động AK-15, AK-203 và AK-204.

Valery Gerasimov  - Sputnik Việt Nam
Nga và Việt Nam tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật - quân sự

“Thu hút sự chú ý đặc biệt từ các khách hàng nước ngoài tại gian hàng Rosoboronexport là xe bọc thép BTR-82A, xe chiến đấu bộ binh BMP-3, phiên bản sửa đổi BMP-3F dành cho lính thủy đánh bộ, lực lượng ven biển – bình luận nói tiếp - Những quan tâm đến xe bọc thép Nga đã được Rosoboronexport đáp ứng. Tại gian hàng Uralvagonzavod, đại diện lục quân từ các quốc gia trong khu vực đã nhận được tư vấn chi tiết về xe tăng T-90S, T-90MS, T-72 nâng cấp, xe chiến đấu hỗ trợ hỏa lực (BMPT) và xe sửa chữa – cứu hộ  bọc thép (BREM-1M), đã chứng minh bản thân rất tốt trong điều kiện chiến đấu thực sự."

Không có bí mật nào đối với đối tác truyền thống, đáng tin cậy

Về kết quả của DSE Vietnam 2019, với sự phát triển hơn nữa của hợp tác kỹ thuật quân sự song phương, bình luận độc quyền của Rosoboronexport nêu rõ:

”Triển lãm Quốc phòng & An ninh Việt Nam 2019 diễn ra lần đầu tiên đã bắt đầu truyền thống tổ chức các diễn đàn vũ khí tại Việt Nam. Tôi tin rằng theo thời gian, triển lãm sẽ chiếm vị trí xứng đáng trong số các sự kiện quốc phòng hàng đầu thế giới. Kết quả của triển lãm, một số lượng lớn các thỏa thuận đã đạt được, về sự phát triển hơn nữa trong hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Việt, diễn ra từ năm 1953”.

© Sputnik / Aleksander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhKhách thăm quan mô hình tàu chiến Nga dự án 11661 (Gepard) và tàu tuần tra dự án 22160 tại Defense & Security Expo Vietnam 2019
Rosoboronexport: Nga không có rào cản và hạn chế trong thị trường vũ khí Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Khách thăm quan mô hình tàu chiến Nga dự án 11661 (Gepard) và tàu tuần tra dự án 22160 tại Defense & Security Expo Vietnam 2019

"Nga không có hạn chế hoặc rào cản nào từ bên ngoài hoặc bên trong để hoạt động tại thị trường vũ khí và trang thiết bị quân sự Việt Nam. Ngày nay Việt Nam được trang bị máy bay chiến đấu và tàu chiến hiện đại do Nga sản xuất. Với sự hỗ trợ của Nga, hạm đội tàu ngầm của Hải quân Việt nam hầu như được xây dựng từ đầu. Tất nhiên, Việt Nam nhìn ra thế giới, dựa vào tình trạng lực lượng vũ trang của mình, sẽ xác định hướng ưu tiên và nhu cầu. Về phần mình, Nga mang đến cho Việt Nam toàn bộ các sản phẩm phát triển quốc phòng mới nhất và sẵn sàng chia sẻ mọi thành tựu hiện đại với đối tác Việt Nam”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала