Người Kurd ở Syria nhờ Matxcơva trợ giúp trong các cuộc đàm phán với Damascus

© AFP 2023 / Safin HamedLực lượng dân quân người Kurd
Lực lượng dân quân người Kurd - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền tự trị các vùng lãnh thổ ở đông bắc Syria đã đánh giá tích cực tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và hy vọng rằng Matxcơva sẽ giúp tiến hành các cuộc đàm phán giữa người Kurd và chính quyền chính thức của Damascus, dịch vụ báo chí của chính quyền cho biết trong một tuyên bố.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm thứ Tư tuyên bố tại Nur-Sultan rằng Nga sẽ tạo điều kiện bắt đầu cuộc đối thoại thực chất giữa người Kurd và Damascus, đồng thời hy vọng rằng những người khác cũng sẽ ủng hộ bước đi này.

Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Erdogan tuyên bố về việc bắt đầu chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

"Chúng tôi đánh giá tích cực các tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov liên quan đến cuộc đối thoại giữa chính quyền tự trị và chính phủ Syria, và chúng tôi hy vọng rằng Nga sẽ đóng vai trò là người bảo lãnh và hỗ trợ về vấn đề này", - trích tuyên bố mà Sputnik nhận được. Cần lưu ý rằng trước đó người Kurd đã tổ chức nhiều vòng đàm phán với chính quyền Syria nhưng không có kết quả.

Chính quyền hy vọng về một kết quả tích cực của các cuộc đàm phán, để tránh lặp lại tình hình ở Efrine, là thành phố vào tháng 3 năm 2018 đã chuyển sang chịu sự kiểm soát của Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sau chiến dịch quân sự, tuyên bố cho biết.

Hôm thứ Tư, Bộ Ngoại giao Syria đã lên án các tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ về ý định khởi động một chiến dịch quân sự ở miền bắc Syria. Theo tuyên bố, Syria sẽ đẩy lùi sự xâm lược "bằng mọi cách hợp pháp" và sẵn sàng tiếp nhận "những người con lưu lạc của mình (người Kurd) nếu họ “suy nghĩ lại và quay trở lại con đường đúng đắn”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала