"Roskosmos" phát triển thiết bị ngụy trang để tránh vệ tinh gián điệp

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhRoscosmos
Roscosmos - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tập đoàn nhà nước Roscosmos đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị vũ trụ có khả năng thay đổi hình dạng khi tiếp cận vệ tinh gián điệp nước ngoài, điều này được nêu trong phần giải thích về bằng sáng chế được đăng ký với Sở sở hữu trí tuệ liên bang.

"Phát minh này cung cấp cơ hội để giảm tầm phát hiện tàu vũ trụ bằng cách thay đổi diện tích bề mặt phản chiếu của bảng điều khiển năng lượng mặt trời", - tài liệu viết.

Ý tưởng của Roscosmos là tạo ra các tấm pin mặt trời có thể biến đổi từ trạng thái phẳng sang bán cầu, do đó làm giảm diện tích bề mặt phản chiếu và khoảng cách bị phát hiện của tàu vũ trụ. Điều này là cần thiết để ngụy trang tránh sự theo dõi của vệ tinh nước ngoài, có thể đi qua mà không phát hiện được thiết bị vũ trụ cần thiết.

Giám đốc kênh thông tin của Sputnik Dmitry Gornostaev  - Sputnik Việt Nam
Sputnik sẽ giúp Roskosmos tuyển dụng những phi hành gia mới

Khi thiết bị tiếp cận một vệ tinh khác có thể tham gia vào hoạt động gián điệp, hình dạng của các tấm pin mặt trời "biến đổi từ dạng mặt phẳng sang dạng bán cầu".

Khi vệ tinh do thám di chuyển đã đến một khoảng cách an toàn, các tấm pin mặt trời được triển khai trở lại.

"Do đó, tính khả thi về mặt kỹ thuật và ý nghĩa thực tế của tấm pin mặt trời được tuyên bố là không phải nghi ngờ gì", - các tác giả của bằng sáng chế kết luận. 

Vệ tinh gián điệp là thiết bị vũ trụ có thể di chuyển trên quỹ đạo, tiến hành kiểm tra bên ngoài từ khoảng cách nhỏ nhất có thể, chẩn đoán kỹ thuật không tiếp xúc và chặn thông tin từ các vệ tinh khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала