Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ phải ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước

© AP Photo / Shannon Stapleton, PoolCậu bé cầm cờ Trung Quốc và Mỹ tại Bắc Kinh
Cậu bé cầm cờ Trung Quốc và Mỹ tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington cho biết rằng hạn chế visa và lệnh cấm đối với các công ty Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế và can thiệp vào công việc nội bộ của nhà nước.

"Điều này vi phạm nghiêm trọng các quy tắc cơ bản điều chỉnh mối quan hệ quốc tế, là sự can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc và làm suy yếu lợi ích của đất nước. Trung Quốc quan ngại và phản đối mạnh mẽ điều này", - Đại sứ quán cho biết trong tuyên bố trên Twitter.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ áp đặt hạn chế thị thực đối với các thành viên của chính phủ Trung Quốc

Cơ quan ngoại giao lưu ý rằng "ở Tân Cương không có vấn đề nhân quyền mà Hoa Kỳ tuyên bố", và những lời buộc tội của Hoa Kỳ "chỉ là những lý do hư cấu để can thiệp".

“Các biện pháp chống khủng bố và chủ nghĩa cấp tiến ở Tân Cương nhằm mục đích xóa cơ sở của chủ nghĩa cực đoan và khủng bố. Chúng phù hợp luật pháp Trung Quốc và thông lệ quốc tế và được hỗ trợ bởi tất cả 25 triệu người từ các nhóm dân tộc khác nhau ở Tân Cương. Các vấn đề Tân Cương hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc, điều mà không được phép sự can thiệp nước ngoài. Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ sửa chữa ngay những sai lầm của mình và ngừng can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc”, - theo tuyên bố Đại sứ quán.

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết Hoa Kỳ áp đặt hạn chế thị thực đối với các thành viên của chính phủ Trung Quốc.

Ngoại trưởng nhắc nhớ rằng trước đó Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tuyên bố hạn chế xuất khẩu đối với các sản phẩm của Hoa Kỳ xuất khẩu cho 28 tổ chức, bao gồm Cục Công an và các công ty thương mại ở Tân Cương có liên quan đến cuộc đàn áp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала