Truyền thông Mỹ đoán trước cho Erdogan về một "Việt Nam kiểu Thổ Nhĩ Kỳ"

© AFP 2023 / Yuri CortezTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến dịch quân sự mà Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dự định tiến hành ở Syria, có thể biến khu vực xung đột thành một "Việt Nam kiểu Thổ Nhĩ Kỳ" và kết cục thất bại cho Ankara, theo The National Interest.

Theo bài báo, ông Erdogan cần củng cố vị thế chính trị của mình trước bối cảnh bất ổn của nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ và thắng ứng cử viên đối lập trong cuộc bầu cử. Do đó, xác suất xâm lược của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria được dự đoán là rất cao.

Ông Erdogan dự định sẽ nhanh chóng đánh bại người Kurd để tước quyền tiếp cận các giếng dầu. Vũ khí tạo cho Thổ Nhĩ Kỳ một lợi thế đáng kể trong việc tiến hành chiến sự ở vùng núi và khu vực nông thôn, nhưng Ankara sẽ gặp khó khăn do các quốc gia khác có thể tham gia vào cuộc xung đột.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump nói rằng Hoa Kỳ có thể quay trở lại Syria và “giáng đòn quyết định”

Chính quyền Saudi có thể cung cấp vũ khí và tình báo cho người Kurd ở Syria để ngăn Thổ Nhĩ Kỳ giành quyền thống trị trong khu vực. Người Kurd cũng có thể được cấp vũ khí từ Israel, vì Erdogan ủng hộ phong trào Hamas.

Do đó, theo ấn phẩm, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ bị cuốn vào một cuộc chiến kéo dài làm cạn kiệt đất nước. Tác giả bài báo lưu ý rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có thể vào Syria với cùng sự kiêu ngạo giống như Mỹ khi xâm chiếm Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả là Washington đã nhận được bài học rằng vào thì dễ hơn nhiều so với việc ra khỏi cuộc chiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала