Các nhà khoa học cho biết về lợi ích bất ngờ của cà chua đối với nam giới

CC0 / Pixabay / Tủ lạnh
Tủ lạnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng chất lycopene có trong cà chua làm cho các tế bào sinh dục nam có kích cỡ lớn hơn và hoạt động tích cực hơn.

Các nhà khoa học từ Đại học Sheffield đã tiến hành một loạt các thí nghiệm và phát hiện ra rằng chất lycopene có trong cà chua giúp điều trị vô sinh ở nam giới. Các tuyên bố tương ứng đã được công bố trên trang web của tổ chức.

Để kiểm tra lý thuyết của mình, các nhà khoa học đã quyết định tiến hành một thí nghiệm với sự tham gia của 60 tình nguyện viên từ 19 đến 30 tuổi. Trong 12 tuần, một nửa số người tham gia thí nghiệm đã dùng giả dược, trong khi những người khác được cung cấp chất bổ sung có chứa lycopene.

Cà chua - Sputnik Việt Nam
Thực phẩm nào giúp loại bỏ mỡ bụng?

Để đánh giá hiệu quả, người ta lấy xét nghiệm máu và tinh trùng từ những người nam giới trước và sau thí nghiệm. Hóa ra, tinh trùng sử dụng chất bổ sung với chất này đã hoạt động mạnh hơn 40%, đồng thời kích thước của chúng tăng lên đáng kể.

Các chuyên gia lưu ý rằng chất có trong cà chua được hấp thụ kém. Do đó, để điều trị vô sinh hiệu quả hơn thì nên sử dụng thuốc chứa lycopene.

Nhận xét về thí nghiệm của mình, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng đó không phải là những người đàn ông vô sinh hoàn toàn, mà chỉ những người có chỉ số hơi lệch so với tiêu chuẩn.

Bây giờ các chuyên gia hy vọng sẽ tiến hành một thí nghiệm có quy mô lớn hơn để xác nhận hoặc bác bỏ tác dụng của chất bổ sung đối với những người đàn ông có vấn đề về khả năng sinh sản. Trong khuôn khổ công trình nghiên cứu, các nhà khoa học muốn kiểm tra xem liệu chất này có giúp ích cho những cặp vợ chồng hiếm muộn hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала