Chuyên gia dinh dưỡng nêu nguy cơ của việc loại bỏ đường hoàn toàn

CC0 / Pixabay / Đường
Đường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ chối đồ ngọt có thể dẫn đến một số bệnh, bao gồm viêm khớp và huyết khối. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có đường đe dọa sự phát triển của một số bệnh nghiêm trọng. Nhưng bạn không thể từ bỏ hoàn toàn thành phần này, nhà dinh dưỡng học người Nga Elena Tolokonnikova cho biết.

Theo bà, những người từ bỏ hoàn toàn đường và loại bỏ nó khỏi chế độ ăn uống có thể có vấn đề với các cơ quan nội tạng, chẳng hạn như gan hoặc lá lách. Sự phát triển của viêm khớp và huyết khối, cũng như trầm cảm, có thể xảy ra.

Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Phương thức dễ dàng để thoát bệnh tiểu đường

Nếu đường bị loại bỏ hoàn toàn khỏi chế độ ăn, chức năng não sẽ suy giảm, chuyên gia nhấn mạnh. Và bạn có thể sẽ gặp phải vấn đề với trí nhớ.

Đồng thời, bà Tolokonnikova nhấn mạnh, bạn không nên thắt chặt chế độ ăn hoàn toàn với đồ ngọt, bởi vì một miếng sô cô la sau bữa tối sẽ mang lại lợi ích. Nếu lo lắng cho vóc dáng của mình, bạn nên chú ý đến kẹo dẻo, trái cây sấy khô và mứt quả.

Tuy nhiên, đường, rất cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể, có thể thu được không chỉ từ đồ ngọt: rau củ cũng là một nguồn cung cấp tuyệt vời. Ví dụ, bạn nên chú ý đến ớt chuông ngọt, củ cải đường, súp lơ, ngô hoặc hành tây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала