Hoa Kỳ xem xét thỏa thuận tiền tệ trong khuôn khổ thỏa thuận với Trung Quốc

© Fotolia / Angelika BentinĐồng nhân dân tệ
Đồng nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang xem xét khả năng ký kết thỏa thuận tiền tệ như là một phần trong giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, hãng tin Bloomberg đưa tin, có dẫn nguồn.

Cuộc đàm phán giữa Bắc Kinh và Washington sẽ diễn ra vào thứ Năm và thứ Sáu, một vài ngày trước khi tăng thuế theo lịch trình của Hoa Kỳ đối với hàng hóa Trung Quốc trị giá 250 tỷ đô la trong một năm, từ 25% lên 30% vào ngày 15 tháng Mười.

Cậu bé cầm cờ Trung Quốc và Mỹ tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc yêu cầu Hoa Kỳ phải ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước

Về phía Mỹ, đại diện thương mại Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin dự kiến ​​sẽ tham gia đàm phán, và phái đoàn Trung Quốc sẽ do Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Lưu Hạc dẫn đầu. Trước đó, tờ South China Morning Post, dẫn nguồn tin, nói rằng ông Lưu và nhóm của ông dự định rời Washington vào thứ Năm, mặc dù vòng đàm phán thương mại tiếp theo sẽ kéo dài đến thứ Sáu.

Theo cơ quan này, Nhà Trắng đang xem xét đưa ra thỏa thuận tiền tệ đã được thỏa thuận trước đó với Trung Quốc như là một phần trong giai đoạn đầu của thỏa thuận. Ngoài ra, thỏa thuận này có thể dẫn đến đình chỉ việc tăng thuế của Mỹ, dự kiến bắt đầu ​​vào ngày 15 tháng 10.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ thảo luận về quyền sở hữu trí tuệ, rào cản và nông nghiệp

Thỏa thuận tiền tệ, đã được thống nhất vào đầu năm nay trước khi các cuộc đàm phán thương mại bị gián đoạn, được Nhà Trắng coi là nằm trong thỏa thuận giai đoạn đầu với Bắc Kinh. Theo sau nó sẽ là cuộc đàm phán tiếp theo về các vấn đề chính như sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ.

Vào tháng 8, Hoa Kỳ đã đưa Trung Quốc vào danh sách các quốc gia thao túng tiền tệ và tuyên bố sẽ hợp tác với IMF để loại bỏ "lợi thế không công bằng" mà Trung Quốc đạt được. Đồng thời, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ông Dịch Cương, cho biết hôm thứ Hai rằng Trung Quốc sẽ không biến đồng nhân dân tệ thành công cụ để đối phó với cuộc xung đột thương mại với Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала