Ông Erdogan báo cáo về việc tiêu diệt 109 kẻ khủng bố ở Syria

© Sputnik / MORAD SAEEDQuân nhân Syria
Quân nhân Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng 109 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.
“Hôm qua chúng tôi bắt đầu chiến dịch. Đầu tiên là pháo binh, và sau đó là hàng không, tới buổi chiều tối có sự tham gia của các đơn vị mặt đất. Hiện tại, 109 kẻ khủng bố đã bị giết, có nhiều người bị thương và những người ra đầu hàng”, - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
Đốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ

Theo ông, Syria bắt đầu tuyên truyền chống lại Thổ Nhĩ Kỳ và tuyên bố rằng Ankara đánh bom dân thường. Đáp lại điều này, ông Erdogan nói rằng ông thông báo cho công chúng về từng bước đi của mình.

“Chính các người mới là những kẻ táng tận lương tâm, đi tấn công những người dân thường. Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp chống tuyên truyền đen, chúng tôi thông báo cho công chúng về mọi bước chúng tôi thực hiện”, - ông kết luận.

Ngoài ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Tayyip Erdogan tuyên bố rằng, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* sẽ không thể hồi sinh sau chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, các chiến binh bị giam cầm sẽ không được thả ra khỏi các nhà tù.

Hulusi Akar. - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ: quân đội đang tiếp tục tiến công ở Syria
“Bây giờ người ta hỏi chúng tôi sẽ làm gì với những chiến binh của IS* bị giam cầm. Sau khi giành được quyền kiểm soát khu vực, chúng tôi sẽ cần đảm bảo rằng IS* sẽ không thể hành động ở đó nữa. Và sau đó chúng tôi sẽ làm những gì cần làm: ai phải vào tù thì chúng tôi sẽ bỏ tù, những tù binh nước ngoài sẽ được gửi về quốc gia của mình. IS* sẽ không còn có thể thực hiện bất kỳ hoạt động nào trong khu vực, tôi muốn đảm bảo điều này", - ông Erdogan nói trong bài phát biểu tại Ankara.

Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ là nước phải hứng chịu nhiều đau khổ nhất từ IS* so với các quốc gia khác. 

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала