Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất áp đặt biện pháp trừng phạt chống lại Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Các thành viên Thượng viện Mỹ đã đề xuất áp đặt biện pháp trừng phạt đối với tài sản của lãnh đạo cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, và hạn chế thị thực đối với quan chức cấp cao, theo dự thảo được công bố trên Twitter của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsay Graham.

Các thượng nghị sĩ cũng đề xuất áp dụng biện pháp trừng phạt đối với ngành năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ và cấm hợp tác quân sự với nước này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động cuộc tấn công trên bộ ở Syria

“Áp dụng biện pháp trừng phạt đối với tài sản ở Mỹ của những lãnh đạo chính trị sau đây: Tổng thống, phó Tổng thống, ngoại trưởng, bộ trưởng tài chính, bộ trưởng thương mại, bộ trưởng tài nguyên và năng lượng”, - tài liệu cho biết.

Người ta dự đoán rằng lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng sẽ được áp dụng cho bất kỳ công dân nước ngoài nào cung cấp hàng hóa và dịch vụ, công nghệ, thông tin và hỗ trợ khác để "hỗ trợ sản xuất nhiên liệu và khí đốt tự nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ cho lực lượng vũ trang".

Ngoài ra chính phủ Hoa Kỳ đề xuất chính thức tuyên bố việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống phòng không S-400 của Nga là vi phạm nghiêm trọng Đạo luật Chống lại Kẻ thù của nước Mỹ thông qua trừng phạt (CAATSA), và đưa ra lệnh trừng phạt đối với Ankara.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump: Thổ Nhĩ Kỳ phải chịu trách niệm về phiến quân IS* bị bắt giữ

Việc cung cấp các hệ thống phòng không «S-400» mới nhất của Nga cho Ankara đã làm bùng lên cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, bắt đầu hồi giữa tháng 7. Washington đòi Ankara phải từ bỏ giao kèo với Matxcơva và đổi lại sẽ mua các hệ thống «Patriot» của Mỹ, đe dọa trì hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ việc bán các chiến đấu cơ F-35 mới nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như áp dụng các biện pháp trừng phạt theo CAATSA (Luật chống lại các kẻ thù của nước Mỹ thông qua lệnh trừng phạt). Còn Ankara khi ấy từ chối nhượng bộ.

© Sputnik / Aleksander Vilf / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không S-400
Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất áp đặt biện pháp trừng phạt chống lại Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Hệ thống tên lửa phòng không S-400

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала