Hổ Mã Lai ‘bị giết’ ở Hà Nội: Cảm ơn bầu Đức đã đem ông Park đến Việt Nam

© Ảnh : Trọng Đạt – TTXVNPha đi bóng của Hùng Dũng
Pha đi bóng của Hùng Dũng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau trận thắng Malaysia đêm qua của tuyển Việt Nam, người ta nhắc nhiều hơn đến vai trò, sự cao tay của ông Park Hang-seo so với đồng nghiệp Tan Cheng Hoe. Bóng đá Việt Nam may mắn khi có nhà cầm quân người Hàn Quốc đến phát triển lứa cầu thủ tài năng.

Malaysia không thể nào sánh kịp Việt Nam

“Hổ Mã Lai ‘bị giết’ ở Hà Nội” là tiêu đề bài phân tích của tác giả Daripada Mohd Fitrie Muhamad trên tờ Bharian về thất bại đáng buồn của Malaysia trước Việt Nam tối qua.

“Giấc mơ phục thù của Hổ Mã Lai tan thành mây khói ngay ở Hà Nội khi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải nhận thất bại 0-1 trước Việt Nam trong trận đối đầu trên sân vận động Mỹ Đình”, bài báo bình luận.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam 1:0 Malaysia: Thầy trò HLV Park Hang-seo khẳng định sức mạnh nền bóng đá số 1 Đông Nam Á
Cây viết Daripada Mohd Fitrie Muhamad nhận xét, chính phong cách chơi mà đội quân Rồng Vàng thể hiện khẳng định tại sao Việt Nam xứng đáng với vị trí 99 trên bảng xếp hạng thế giới. Chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang-seo ở trận này không có gì đáng ngạc nhiên và chắc chắn, ông Tan Cheng Hoe còn nhiều việc phải làm để đội bóng của mình tiến bộ và có thành tích tốt hơn.

Fox Sports phiên bản Malaysia cũng có bài viết phân tích về trận đấu tối qua mang tựa đề “Malaysia không thể nào sánh kịp Việt Nam”. Tác giả Hafizuddin Omar đánh giá tuyển Việt Nam vượt trội hơn hẳn các cầu thủ Malaysia ở cả cấp độ tập thể lẫn cá nhân.

“Việt Nam sở hữu những cầu thủ tài năng, các cá nhân của họ mạnh hơn, do đó dễ dàng làm chủ trận đấu. Thêm nữa, tinh thần kỷ luật, tuân thủ chiến thuật của HLV, giữ cự ly đội hình tốt, gắn kết toàn đội đã khiến Malaysia không thể triển khai ý đồ chiến thuật hay thi triển lối tấn công mạch lạc hay pressing tầm cao”, bài viết của Fox Sports Malaysia cho biết.

Một bài nhận định khác trên tờ báo này cũng chỉ ra “tử huyệt” của các cầu thủ Malaysia. Nếu như trước trận đấu gặp Việt Nam, nhiều chuyên gia bóng đá cũng như cổ động viên Malaysia đã chê bai hàng công Việt Nam “vô dụng” thì đêm qua, “hàng công của HLV Tan Cheng Hoe lại thể hiện lối chơi đáng thất vọng”.

Tờ Fox Sports Malaysia “chấm điểm” các cầu thủ và kết quả, không ai xứng đáng nhận được lời khen về lối chơi toàn diện trong trận làm khách trên sân Mỹ Đình. Người được chấm điểm cao nhất là hậu vệ Aidil Zafuan (7 điểm). Còn lại, các cầu thủ Malaysia chỉ được chấm từ 5 đến 6 điểm. Đáng nói, ba cầu thủ nhập tịch được xếp đá chính đều có số điểm rất thấp, lần lượt là Corbin Ong (6 điểm), Brendan Gan (6 điểm) và Mohamadou Sumareh (5 điểm).

Sau trận thắng đêm qua, cả truyền thông châu Á, Hàn Quốc, và Việt Nam đều đánh giá rất cao tài cầm quân của ông Park Hang-seo cũng như lối chơi của tuyển Việt Nam.

Hai năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo quá thành công

Tối qua, tại sân vận động Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 1:0 trước Hổ Mã Lai. Tuyển bóng đá Việt Nam vốn được đánh giá cao hơn Malaysia rất nhiều nên chiến thắng hoàn toàn nằm trong tính toán của ông Park.

Thành tích tốt trong trận đấu đêm qua trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đánh dấu mốc son quan trọng trong sự nghiệp làm HLV của ông Park – vừa tròn hai năm ngày nhà cầm quân người Hàn Quốc đến với Việt Nam. Theo đó, ngày 10.10.2017, ông Park lần đầu tiên dự khán trận Việt Nam thắng Campuchia 5:0 ở vòng loại Asian Cup 2019 trước khi ký kết hợp đồng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vào ngày sau đó.

2 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park đã gặt hái những thành công không ngờ. Có thể khẳng định ông Park Hang-seo là vị HLV trưởng người nước ngoài thành công nhất tính đến thời điểm này.

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNHLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông Park Hang-seo trả lời phỏng vấn của giới truyền thông trước trận đấu ngày mai 10/10.
Hổ Mã Lai ‘bị giết’ ở Hà Nội: Cảm ơn bầu Đức đã đem ông Park đến Việt Nam - Sputnik Việt Nam
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông Park Hang-seo trả lời phỏng vấn của giới truyền thông trước trận đấu ngày mai 10/10.

Khi dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam, Park Hang-seo đã đưa các đội tuyển của Việt Nam vào đến tận trận chung kết Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 và vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018.

HLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi họp báo.  - Sputnik Việt Nam
Park Hang-seo: Trận này chỉ thắng 1-0 nhưng tôi hài lòng
Ngay trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã được báo chí Hàn Quốc tôn vinh với giải thưởng Nhân vật của năm 2018. Đầu năm 2019, ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào đến tận vòng tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á 2019 và dừng chân trước tuyển Nhật Bản với tỉ số sít sao là 1-0. Đặc biệt các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đã liên tục giành chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất khu vực Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan.

Tại Vòng loại giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan, còn Đội tuyển quốc gia Việt Nam thì đánh bại Đội tuyển quốc gia Thái Lan 1-0 ngay trên sân khách trong giải đấu giao hữu Cúp Nhà vua Thái Lan 2019.

Thầy Park đến với bóng đá Việt Nam, công lớn thuộc về bầu Đức?

Hai năm gắn bó với nền bóng đá Việt Nam theo lời mời của bầu Đức, HLV Park Hang-seo đã trở thành nhà cầm quân được yêu mến và thành công nhất.

Nhận định về mối lương duyên của ông thầy người Hàn Quốc và bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải có chia sẻ với tờ Saostar khẳng định ông Park đến Việt Nam là mối nhân duyên thành công, trong đó phải ghi nhận sự nỗ lực của bầu Đức vì bóng đá nước nhà.

“Thực sự, ông Park Hang Seo đã mang đến những thành công rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nói ví von thì chúng ta có bột là những cầu thủ giỏi của HAGL, Hà Nội, còn ông Park là người thợ giỏi để tạo nên hồ. Đó là một sự kết hợp đúng đắn, đúng người để tạo nên sự thành công cho bóng đá Việt Nam từ U23 đến đội tuyển quốc gia”, ông Hải nhận xét.

HLV Park Hang Seo từ chối trả lời về 2 cầu thủ cuối cùng bị loại trong danh sách.  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam- Malaysia: HLV Park Hang-seo tuyên chiến với ông Tan Cheng Hoe
Theo vị chuyên gia, hai năm qua, người hâm mộ đều thấy được sự thay đổi rõ nét của nền bóng đá Việt Nam dưới bàn tay dẫn dắt của ông Park Hang-seo. Bên cạnh những thành tích ở khu vực Đông Nam Á, châu Á, nhiều giá trị khác cũng được thay đổi tích cực, điển hình như đội ngũ trợ lý rất chuyên nghiệp dưới thời ông Park, công tác đầu tư, chăm sóc y tế, hậu cần cũng rất được quan tâm. Cầu thủ Việt Nam tiến bộ từng bước, có sự thay đổi lớn về tư duy, chiến thuật và thể lực.

“Đó là giá trị lớn của HLV Park Hang Seo mang đến cho bóng đá Việt Nam. Thế nên, bóng đá Việt Nam may mắn khi có được ông Park đến để phát triển lứa cầu thủ tài năng, qua đó gặt hái thành công. Tất nhiên khi nói về HLV Park Hang Seo thì chúng ta không thể không nhắc đến bầu Đức, người đã tìm được một HLV giỏi và bỏ tiền túi trả lương trong suốt 2 năm qua”, HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Là người luôn đau đáu khát vọng nâng tầm bóng đá Việt Nam, bầu Đức, dù trong hoàn cảnh khó khăn về kinh tế vẫn tận tụy cống hiến cho bóng đá, tự bỏ tiền trả lương cho ông Park Hang-seo.

“Tôi không nói để quá ngợi khen bầu Đức nhưng đó là sự thật. Vì tôi đọc báo thì thấy kinh tế của bầu Đức có giai đoạn khó khăn và đâu phải ai có tiền cũng làm được như ông ấy, khi bỏ nhiều tiền trả lương cho ông Park. Bầu Đức phải thật lòng vì bóng đá, khát khao đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao, thì sau khi mở Học viện bóng đá để cho ra một lứa cầu thủ giỏi và quyết tâm đi tìm người tài giỏi về cho VFF. Ông ấy còn để các cầu thủ HAGL ra nước ngoài chơi bóng để phát triển, dám chấp nhận chuyện HAGL có thể xuống hạng nếu vì lợi ích chung của tuyển Việt Nam”, ông Lê Thụy Hải thẳng thắn chia sẻ.

Vị chuyên gia bóng đá người Hà Nội cho rằng, bầu Đức là người xứng đáng được khen ngợi, cần có lời cảm ơn và sự ghi nhận đúng với những cống hiến của ông Đoàn Nguyên Đức với nền bóng đá Việt Nam.

Bàn về vấn đề trả lương cho HLV Park Hang-seo, theo ông Hải “lơ”, hai năm qua, bầu Đức đã làm quá nhiều, bây giờ trách nhiệm của VFF là giữ được nhà cầm quân người Hàn Quốc.

“Chúng ta phải giữ vì mọi thứ đang thành công, không dễ để tìm ra người giỏi và phù hợp với bóng đá Việt Nam. Chuyện tiền bạc thì cá nhân tôi tin VFF sẽ lo được, khi có nhiều nhà tài trợ sẵn sàng lo mọi thứ”, HLV Lê Thụy Hải khẳng định.

Công lao của bầu Đức còn được thể hiện ở chỗ, ông đã từng lên tiếng phản biện trong việc chọn người dẫn dắt tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Có thể, nếu không có bầu Đức lên tiếng thì có lẽ tuyển Việt Nam đã được dẫn dắt bởi một HLV nội chứ không phải HLV Park Hang Seo.

Nhìn lại hai năm qua, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, ông Park Hang-seo đã tạo ra thành công cùng nhiều giá trị cho các cầu thủ Việt Nam, còn bầu Đức xứng đáng nhận được những lời ngợi khen và sự ghi nhận vì những đóng góp to lớn của ông cho nền bóng đá nước nhà.

Sau chiến thắng Malaysia, lãnh đạo VFF tuyên bố về hợp đồng với thầy Park

Chia sẻ sau trận đấu nhiều cảm xúc tối qua, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL) kiêm Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải tỏ ra rất vui mừng với chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam.

HLV Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
Những nỗi lo lớn của HLV Park Hang-seo
“Dự khán sân Mỹ Đình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng rất vui. Ông khen đội tuyển VN đá tốt, hợp lý. VFF rất tự hào vì một lần nữa, ông Park cùng các cộng sự và các chiến binh quả cảm đã mang đến một chiến thắng rất ngọt ngào”, ông Lê Khánh Hải chia sẻ.

Về hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc thời gian tới, Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiết lộ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF chắc chắn sẽ tái ký kết hợp đồng với ông Park Hang-seo.

“Tôi cảm ơn và ghi nhận đóng góp của từng thành viên đội tuyển, mỗi cầu thủ là mỗi chiến binh. Về HLV Park Hang-seo, tôi càng khâm phục ông ấy hơn. Đó là một HLV thực sự tài năng mà cứ sau mỗi trận đấu, tình cảm của chúng ta dành cho ông ấy lại càng lớn hơn. Ông Park cũng yêu Việt Nam, gắn bó với Việt Nam. Bởi thế, VFF sẽ chắn chắn tái ký hợp đồng với ông Park! Chắn chắn là như vậy. Chúng ta đã tìm được một HLV thực sự phù hợp cả về trình độ chuyên môn lẫn tính cách con người”, Chủ tịch VFF khẳng định.

Trước đó, truyền thông cũng đưa tin, ông Lee Dong Jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo ngày 9.10 đã bất ngờ xuất hiện tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Dù nhân vật này từ chối tiết lộ nội dung buổi tiếp xúc giữa hai bên, nhưng nhiều nguồn tin khẳng định, ông Lee đã tiến hành đàm phán với đại diện của VFF về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park.

© Ảnh : Thành Đạt - TTXVNNgười hâm mộ Thủ đô phấn khích với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.
Hổ Mã Lai ‘bị giết’ ở Hà Nội: Cảm ơn bầu Đức đã đem ông Park đến Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Người hâm mộ Thủ đô phấn khích với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала