Nga không vui vì Hoa Kỳ có kế hoạch triển khai INF ở châu Á

© Sputnik / Alexey Drujinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng việc Hoa Kỳ triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở châu Á sẽ động chạm đến lợi ích của Nga và làm tình hình an ninh quốc tế xấu đi.
“Các quan chức Lầu Năm Góc đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang vạch kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở châu Á. Họ đã công khai tuyên bố về điều này. Đang diễn ra các cuộc thương lượng với Nhật Bản và Hàn Quốc”, - ông Putin nói hôm thứ Sáu tại cuộc họp của Hội đồng nguyên thủ các nước SNG ở Askhabad.

Ông Putin nói thêm rằng, hoàn toàn rõ ở đây ai là đích ngắm số một.

Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ không triển khai tên lửa theo INF ở châu Âu cho đến khi xuất hiện vũ khí tương tự của Mỹ
“Điều này không làm chúng tôi vui, bởi động chạm đến Nga. Tôi muốn nói rằng cần phải xem tên lửa sẽ bố trí ở đâu, nhưng dù sao cũng sẽ đạt đến lãnh thổ Nga. Do đó, tất cả những động thái như vậy không giúp cải thiện mà chỉ làm xấu đi tình hình trong lĩnh vực an ninh quốc tế", - Tổng thống Putin nhận định.

Nga sẽ thúc đẩy việc chế tạo tên lửa tầm trung, một khi loại tên lửa này đã xuất hiện ở Hoa Kỳ, - Tổng thống Vladimir Putin thông báo hôm thứ Sáu tại Askhabad.

"Tôi đã gửi thông điệp tương ứng tới nguyên thủ quốc gia của nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi tuyên bố rằng Nga không sửa soạn triển khai tên lửa tầm trung nếu chúng tôi có, còn bây giờ tất nhiên chúng tôi sẽ làm việc này, bởi người Mỹ đã có và sửa soạn triển khai”, - ông Putin nói khi phát biểu tại cuộc họp Hội đồng nguyên thủ quốc gia các nước SNG.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала