Khoảng 100 nghìn người rời bỏ nhà cửa do chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhNgười đi lại trên trại tị nạn Palestine cũ "Yarmuk" ở Syria
Người đi lại trên trại tị nạn Palestine cũ Yarmuk ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên Hợp Quốc (Sputnik) - Khoảng 100 nghìn người đã rời bỏ nhà cửa kể từ khi chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu ở miền bắc Syria, phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc Stefan Dujarrik nói trong cuộc họp báo.
"Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo báo cáo rằng khoảng 100.000 người đã rời bỏ nhà cửa trong khu vực. Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc (OHCHR) cho biết, hôm nay, họ đã bắt đầu nhận được báo cáo về thương vong và thương tích dân sự sau hai ngày đầu tiên tiến hành chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ”, - ông Dujarrik nói.
Những khung hình tuyệt đẹp của Andrey Stenin - Sputnik Việt Nam
Syria sẽ đáp trả như thế nào với cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ?

Theo ông, OHCHR tuyên bố rằng hoạt động quân sự nên được thực hiện theo luật nhân đạo quốc tế, đặc biệt là phải đảm bảo các nguyên tắc phân định ranh giới rõ ràng, phù hợp và thận trọng.

Người dân và cơ sở hạ tầng dân sự phải được bảo vệ khỏi những cuộc tấn công và ảnh hưởng của chiến sự, ông Dujarrik nói thêm.

Vào ngày 9 tháng 10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố bắt đầu Chiến dịch Nguồn Hòa bình ở miền bắc Syria chống lại Đảng Công nhân người Kurd, tổ chức bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ và IS*.

Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công thành phố Ras al-Ain và một số thành phố Syria khác ở biên giới hai nước trong cùng một ngày. Sau đó có tuyên bố về việc bắt đầu phần mặt đất của chiến dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала