Lầu Năm Góc xác nhận lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn vào quân đội Mỹ ở Syria

© AFP 2023 / Ahmad Al-RubayeQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Lầu Năm Góc xác nhận rằng quân đội Hoa Kỳ đóng ở ngoại vi thành phố Kobani, Syria, đã bị pháo kích từ các vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ. Không có quân nhân Mỹ nào bị thương, cơ quan này cho biết trong tuyên bố được đưa ra vào tối thứ Sáu.
"Không có thương vong trong quân đội Hoa Kỳ", - Lầu Năm Góc nói trong tuyên bố.
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Quân đội Mỹ sẽ ở lại Syria

Thông báo cho biết, "quân đội Hoa Kỳ ở Kobani đã bị pháo kích từ các vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 9 giờ tối giờ địa phương, ngày 11 tháng 10".

"Cuộc pháo kích diễn ra cách vài trăm mét từ một nơi bên ngoài khu vực an ninh, và trong khu vực có lực lượng Mỹ đang đóng quân, điều mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã biết rõ từ trước", - tuyên bố nói.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ có biện pháp trả đũa trong trường hợp Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt do chiến dịch ở Syria.

"Bộ Tài chính Hoa Kỳ, liên quan đến chiến dịch "Nguồn Hòa bình", hôm nay đã tuyên bố chuẩn bị các biện pháp trừng phạt đối với đất nước chúng tôi. Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến đấu với những tổ chức khủng bố gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia, và cuộc chiến này chắc chắn sẽ tiếp tục. Không ai có thể nghi ngờ rằng chúng tôi sẽ đáp trả tương ứng, đầy đủ với từng bước, được thực hiện để chống lại chúng tôi”, - ông Hami Aksoy, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, tuyên bố vào ngày 11 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала